SA ส่งซิกรายได้ H2/66 โตแรง โอนโครงการ-เปิดโรงแรมใหม่หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 1, 2023 12:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SA ส่งซิกรายได้ H2/66 โตแรง โอนโครงการ-เปิดโรงแรมใหม่หนุน

นายขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไซมิส แอสเสท (SA) กล่าวว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังของปี 66 คาดว่าจะสามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากบริษัทฯ วางแผนโอนโครงการ Landmark @ MRTA Station โดยปัจจุบันมียอดขายรอโอน (Backlog) จากโครงการนี้ 4.7 พันล้านบาท คาดเตรียมทยอยโอนภายในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ราว 1.5 พันล้านบาท ประกอบกับมีโครงการอสังหาริมทรัพย์แนวราบที่เตรียมทยอยโอนอีก 3 โครงการ

นอกจากนี้ มีกลุ่ม Ready to move และกลุ่มธุรกิจบริการอื่นๆ อาทิ กลุ่มโรงแรม กลุ่มร้านอาหาร กลุ่ม wellness กลุ่ม AMC ที่คาดว่ามีแนวโน้มการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ บริษัทมีแผนที่จะเปิดดำเนินการโรงแรมแห่งใหม่ในช่วงครึ่งปีหลังจำนวน 1 แห่ง ได้แก่ Tribe Living Bangkok Sukhumvit 39 ซึ่งตั้งอยู่บนทำเลคุณภาพอีกด้วย

"SA มีโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งแนวราบและแนวสูงอยู่ระหว่างการพัฒนา (Under Development)ทั้งหมด 7 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 2.6 หมื่นล้านบาท และปัจจุบันมี Backlog มูลค่ารวม 7 พันล้านบาท ซึ่งจากโครงการที่เราดำเนินการอยู่นี้ทำให้บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างรายได้ในปีนี้อยู่ที่ 6 พันล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 130% จากปีก่อน และสามารถสร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ตามเป้าหมายที่บริษัทวางไว้" นายขจรศิษฐ์ กล่าว

ส่วนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจบริษัทยังคงแผนปรับสัดส่วนโครงการอสังหาริมทรพย์แนวสูงและแนวราบ เป็นสัดส่วน 50:50 ให้สำเร็จภายใน 3 ปีเพื่อสร้างสมดุลรายได้ และกระจายความเสี่ยงจากการรับรู้รายได้จากโครงการแนวสูงเพียงอย่างเดียว พร้อมกันนี้บริษัทวางแผนขยายกิจการพอร์ตโรงแรมและร้านอาหารอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างรายได้ประจำเข้ามาอีกช่องทาง

ล่าสุด บริษัทประกาศเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม 2 โครงการใหม่ โดยเป็นการนำแบบบ้าน 2 แบรนด์ใหม่ ที่ครอบคลุมทั้ง 3 เซกเมนต์ (บ้านเดี่ยว, บ้านแฝด, ทาวน์โฮม) มาพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของการใช้ชีวิตยุคใหม่ โดยเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นกลุ่ม Real Demand เพื่อเติมเต็มกำลังซื้อดังกล่าว โดย 2 โครงการใหม่ที่เปิดตัว ได้แก่ 1.โครงการไซมิส โฮล์ม พหลฯ-วิภาวดี (Siamese Holm Phahol?Vibhavadi) มูลค่าโครงการ 1.7 พันล้านบาท เป็นโครงการบ้านเดี่ยวที่มีพื้นที่รองรับทุกรูปแบบการใช้ชีวิต 2.โครงการไซมิส บลอสซั่ม พหลฯ-วิภาวดี (Siamese Blossom Phahol?Vibhavadi) มูลค่าโครงการ 1.7 พันล้านบาท เป็นโครงการบ้านแฝดและทาวน์โฮมรูปแบบใหม่บนถนนพหลโยธิน ด้วยจำนวน 445 ยูนิต โดยบริษัทเตรียมเปิดให้จองรอบพิเศษ Exclusive Pre-Booking ตั้งแต่วันนี้-เดือนก.ย. 66


แท็ก MRTA   mrt   tat  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ