AMR-SUSCO จรดปากกาเซ็นร่วมทุนธุรกิจให้เช่ารถจักรยานยนต์ EV ประเดิมเกาะสมุย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 6, 2023 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

AMR-SUSCO จรดปากกาเซ็นร่วมทุนธุรกิจให้เช่ารถจักรยานยนต์ EV ประเดิมเกาะสมุย

นายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์ ประธานกรรมการบริหาร และนายพงศธร ฉัตรนะรัชต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัสโก้ บียอนด์ จำกัด ซึ่งมี บมจ.ซัสโก้ (SUSCO) ถือหุ้น 100% ร่วมกับ นายณัฎฐชัย ศิริโก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ นางวาสนา นาคถาวร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ จาก บมจ.เอเอ็มอาร์ เอเชีย (AMR) ลงนามในสัญญาร่วมทุนในนามบริษัท เอเอส มาชาร์จ จำกัด ดำเนินธุรกิจให้บริการเช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า พร้อมสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ และศูนย์ซ่อมบำรุงรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า

นายชัยฤทธิ์ กล่าวว่า นอกจากธุรกิจด้านพลังงานที่ SUSCO เป็นหนึ่งในผู้จำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิงผ่านสถานีบริการน้ำมันแล้วนั้น ปัจจุบันยังมีการจัดตั้งบริษัทใหม่ ภายใต้ชื่อ บริษัท ซัสโก้ บียอนด์ จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจด้านรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นตัวแทนขายรถยนต์ไฟฟ้า หรือการลงทุนกับ AMR ผู้ดำเนินธุรกิจบริการงานวิศวกรรมแบบครบวงจรที่มุ่งเน้นในกลุ่มธุรกิจพลังงานสะอาด ระบบสาธารณูปโภค และระบบเมืองอัจฉริยะ ทำธุรกิจให้เช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า พร้อมศูนย์ซ่อมบำรุง และให้บริการเรื่องสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าด้วย

ทั้งนี้ แผนงานในระยะแรกจะเริ่มต้นให้บริการในพื้นที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เนื่องจากเป็นเกาะที่มีชื่อเสียง มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก ซึ่ง SUSCO มีสถานีบริการน้ำมันอยู่จำนวน 4 แห่ง สามารถใช้เป็นจุดให้บริการแก่ลูกค้าได้

ด้านนายณัฎฐชัย กล่าวว่า AMR มั่นใจว่าการร่วมทุนครั้งนี้จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับทั้งสองบริษัทมากยิ่งขึ้น พร้อมกับตอกย้ำการส่งเสริมด้านการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยเกาะสมุย ถือเป็นพื้นที่ด้านการท่องเที่ยวที่มีศักยภาพเป็นที่รู้จักทั่วโลก ในทุกๆ ปี จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศแวะเวียนเข้ามาไม่ขาดสาย เชื่อว่าจะเป็นโอกาสในการต่อยอดทางธุรกิจในทุก ๆ ด้าน

สำหรับ AMR ได้นำ "มาชาร์จ แพลตฟอร์ม" (MaCharge) มาต่อยอดในการให้บริการที่เกี่ยวกับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ทั้งการให้บริการเช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า การจัดการสถานีสลับแบตเตอรี่และข้อมูลการใช้งาน พร้อมตั้งเป้าการให้บริการเช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า 200 คัน และมีสถานีสลับแบตเตอรี่ MaCharge จำนวน 10 จุดบริการ ขณะเดียวกัน ทาง SUSCO เองก็มีสถานีบริการน้ำมัน 4 แห่ง ที่อยู่ในทำเลศักยภาพ ซึ่งสามารถใช้เป็นจุดให้บริการได้ครอบคลุมทั้งเกาะสมุย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ