ผู้ว่าฯ กทม. แถลงผลงาน 1 ปี/จับตากกต.เริ่มทยอยรับรองส.ส.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 13, 2023 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้ต้องติดตามการแถลงข่าว "365 วัน ทำงาน ทำงาน ทำงาน" นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เพื่อชี้แจงผลการดำเนินงานในรอบ 1 ปี ภายใต้นโยบาย 9 ด้าน 9 ดี 216+ นโยบาย และทิศทางการการพัฒนากรุงเทพมหานครในระยะต่อไป

  • จับตาคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) คาดว่าในวันนี้สำนักงานกกต.จะเสนอเรื่องการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งส.ส.ให้ที่ประชุมกกต.ได้เริ่มพิจารณา โดยจะเสนอในส่วนของผู้ได้รับเลือกตั้งที่ไม่มีเรื่องร้องเรียนให้พิจารณาก่อนซึ่งมีอยู่ราว 70% ของผู้ได้รับเลือกตั้งทั้งหมด จากนั้นจะทยอยพิจารณาในส่วนของผู้ได้รับเลือกตั้งที่มีเรื่องร้องเรียนซึ่งมีอยู่ราว 20-30 คน จนแล้วเสร็จจึงจะออกประกาศเรื่องรับรองผลการเลือกตั้งในคราวเดียว

ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้

  • จากกรณีบมจ. สตาร์ค คอร์ปอเรชั่น (STARK) ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขอเลื่อนส่งงบการเงินประจำปี 65 จนปัจจุบันมีการขอเลื่อนทั้งหมด 3 รอบ รวมทั้งก่อนหน้านี้บริษัทฯ ยังมีพฤติกรรมที่อาจเข้าข่ายไม่โปร่งใสในหลาย ๆ เรื่อง ทั้งสภาพการซื้อขายที่ผิดปกติ การยกเลิกสัญญาซื้อขายหุ้น การส่งงบการเงินประจำปี 65 ไม่ทันกำหนด รวมถึงการประกาศลาออกของกรรมการบริหารทั้งหมด และต่อมาบริษัทฯ ได้ออกมายอมรับว่าอาจมีการทุจริตขึ้นภายในองค์กร จนทำให้ ตลท. ขึ้นสถานะห้ามซื้อขายหุ้นดังกล่าวในวันที่ 1 มีนาคม 2566 เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นต่อนักลงทุนในตลาด

ซึ่งวันนี้ ถึงกำหนดที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ขอให้ STARK เร่งชี้แจงความคืบหน้าการจัดทำงบการเงินปี 65 การจัดทำ Special Audit และการดำเนินการต่าง ๆ

  • สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย สัมมนา "Enable ESG Bond Issuance: Investor Demand, Corporate Experiences, and New Funding Support" เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนโครงการเพื่อความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมและหรือทางสังคมผ่านการระดมทุนด้วยการออกหุ้นกู้กลุ่มความยั่งยืน (Green, Social, Sustainability Bond and Sustainability-linked Bond)
  • บมจ.พราว เรียลเอสเตท (PROUD) และบมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ (NOBLE) เปิดดีล 'นิว ดิสทริค อาร์ 9 -นิว ครอส คูคต สเตชัน' พร้อม Roadmap ต่อยอดธุรกิจ
  • บมจ.บิวเดอสมาร์ท (BSM) แถลงข่าวเปิดตัว "The Grand Opening of The Saint Gobain Center" (Saint Gobain แซง-โกแบ็ง)
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day รายงานผลการดำเนินงานประจำไตรมาส 1/66 ประกอบด้วย บมจ.เดนทัล คอร์ปอเรชั่น (D), บมจ.นอร์ทอีส รับเบอร์ (NER), บมจ.สหไทยการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ (STP), บมจ.ไพลอน (PYLON), บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS), กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานระบบขนส่งมวลชนทางราง บีทีเอสโกรท (BTSGIF) และ บมจ.เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น (CRC)

ภารกิจของคณะรัฐมนตรีวันนี้

  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์และรายงานความก้าวหน้าเกี่ยวกับเครื่องโทคาแมค TT-1 (Thailand Tokamak I : TT-1) เครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ฟิวชันเครื่องแรกของไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ