8 พรรคร่วมนัดใหม่ 2 ก.ค.เคาะเก้าอี้ปธ.สภาฯ/เฝ้าระวังแผ่นดินไหวพิษณุโลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 29, 2023 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นับถอยหลังรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภา 3 ก.ค.66 และการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 4 ก.ค.66 ซึ่งใกล้เข้ามาเต็มที ในขณะที่ 2 พรรคการเมืองใหญ่ "ก้าวไกล และเพื่อไทย" ยังไม่สามารถตกลงกันได้ในเรื่องเก้าอี้ประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่งผลให้การนัดหารือระหว่าง 2 พรรคใหญ่เมื่อวานนี้ (28 มิ.ย.) รวมทั้งการประชุม 8 หัวหน้าพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลในวันนี้ (29 มิ.ย.) จึงมีเหตุให้ต้องเลื่อนออกไปด้วย

แต่ล่าสุด รองโฆษกพรรคก้าวไกล ออกมาแจ้งว่า ได้กำหนดการประชุมใหม่ของ 8 พรรค โดยจะมีขึ้นในวันที่ 2 ก.ค.66 ณ พรรคก้าวไกล หลังจากที่ช่วงเช้า มีการประชุมเฉพาะ 2 พรรค "ก้าวไกล-เพื่อไทย" เสร็จเรียบร้อยแล้ว ทำให้ช่วงนี้ต้องเกาะติดความเคลื่อนไหวสถานการณ์ทางการเมืองอย่างใกล้ชิด

เมื่อคืนนี้ เวลา 00.17 น. เกิดเหตุแผ่นดินไหวที่จังหวัดพิษณุโลก ขนาด 4.5 ลึก 5 กิโลเมตร รับรู้ถึงแรงสั่นไหวได้หลายพื้นที่ ทั้งในจังหวัดพิษณุโลก พิจิตร และกำแพงเพชร ด้านกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) แจ้งให้จังหวัดพิษณุโลก พิจิตร กำแพงเพชร นครสวรรค์ และเพชรบูรณ์ ติดตามสถานการณ์และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองวันนี้

  • นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมชี้แจงการตรวจสอบบัญชีรายรับและรายจ่าย ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รุ่นที่ 1 ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์คอนเวนชั่น
  • สำนักเลขาธิการ สภาผู้แทนราษฎร ยังเปิดรับการรายงานตัวเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมา

ประเด็นด้านธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้

  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day รายงานผลการดำเนินงาน ประจำไตรมาส 1/66 ประกอบด้วย บมจ.ซี เอ แซด (ประเทศไทย) (CAZ)
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แถลงความร่วมมือและความสำเร็จของโครงการ DIF Web Portal

ภารกิจของคณะรัฐมนตรีรักษาการ

  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2566 ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล พร้อมเยี่ยมชมนิทรรศการ บริเวณโถงกลาง ตึกสันติไมตรี
  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ครั้งที่ 2/2566 ณ ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ตรวจติดตามการบริหารจัดการน้ำ และความก้าวหน้าโครงการพัฒนาแหล่งน้ำในพื้นที่ ณ จังหวัดสระแก้ว

กำหนดการของกรุงเทพมหานคร (กทม.)

  • นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานแถลงข่าว และ Media Fam Trip โครงการจัดกิจกรรมพัฒนาการท่องเที่ยววิถีใหม่สายคลองประวัติศาสตร์ ณ โรงเรียนวัดกัลยาณมิตร เขตธนบุรี
  • นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่เขตบางพลัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ