ลุ้น 2 พรรคจบดีลปธ.สภาฯ ก่อนเปิดประชุมครั้งแรก/ธปท.แจงมาตรการช่วยเหลือหนี้ครัวเรือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 3, 2023 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นับถอยหลังเหลือเวลาอีกไม่ถึง 24 ชั่วโมงที่จะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรนัดแรก เพื่อเลือกประธานสภาฯ คนที่ 32 พร้อมด้วยรองประธานสภาฯ อีกสองคน ขณะที่การเจรจาต่อรองตำแหน่งในฝ่ายนิติบัญญัติระหว่างพรรคก้าวไกล (ก.ก.) กับพรรคเพื่อไทย (พท.) ยังไม่สามารถหาข้อยุติได้ตามที่แกนนำทั้งสองพรรคออกมายืนยันก่อนหน้านี้หลายครั้งแล้วว่าการเจรจาไม่น่าจะมีปัญหา และน่าจะมีข้อสรุปที่ดีก็ตาม

โดยเช้านี้ต้องจับตาการประชุมของกรรมการบริหาร และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ล่าสุดมีกระแสข่าวออกมาว่า พรรเคพื่อไทยจะเสนอชื่อนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคและส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชาติ (ปช.) ชิงตำแหน่งประธานสภาฯ เพื่อเป็นทางออกและได้ข้อยุติ

ส่วนช่วงเย็นวันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี จะเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดประชุมรัฐสภา ณ ห้องประชุมอาคารรัฐสภา

  • นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการบริหารกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ครั้งที่ 4/2566 ผ่านระบบประชุมทางไกลจากห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จัดงาน Media briefing update สถานการณ์หนี้ครัวเรือนและความคืบหน้ามาตรการช่วยเหลือ โดยมี น.ส.สุวรรณี เจษฎาศักดิ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายกำกับสถาบันการเงิน เป็นวิทยากร
  • สมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน (IAA) แถลงข่าว IAA Analyst Survey ครั้งที่ 3/2566 ในหัวข้อ "สรุปผลสำรวจความเห็นนักวิเคราะห์แนวโน้มการลงทุน ไตรมาส 3 ปี 2566"
  • บมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น (CRC) แถลงข่าวเปิดตัว "C-Verse" Digital Twin Retail World ก้าวสู่อนาคตใหม่แห่งวงการค้าปลีกด้วยแนวคิด "Multiverse, Multilives?เชื่อมมิติใหม่ ใช้ชีวิตได้สุดกว่า"
  • สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร (กทม.) จัดงานความร่วมมือสร้างระบบนิเวศนวัตกรรมของกรุงเทพมหานครสู่เมืองศูนย์กลางด้านนวัตกรรมกีฬาและสุขภาพ "Innovation Thailand Run 2023" ณ โถงกลาง สำนักงานนวัตกรรมฯ
  • รถไฟฟ้าสายสีเหลือง เริ่มเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จากสถานีลาดพร้าว-สถานีสำโรง รวม 23 สถานี ระยะทาง 30.4 กม. โดยมีอัตราค่าโดยสาร เริ่มต้นที่ 15 บาท สูงสุด 45 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ