SCBAM ออกกองคอมเพล็กซ์ SCBLINK1YA รับกระแส ESG เปิดขายครั้งแรก 4-18 ก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 4, 2023 12:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนันท์มนัส เปี่ยมทิพย์มนัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บลจ. ไทยพาณิชย์ (SCBAM) เปิดเผยว่า บริษัทยังมีมุมมองเชิงบวกต่อการลงทุนในกลุ่มบริษัทที่ผสานแนวคิดการดำเนินธุรกิจภายใต้การคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และหลักธรรมาภิบาล (ESG) และมองว่ามีแนวโน้มจะเติบโตในตลาดทุนมากขึ้นได้อีกในอนาคต เห็นได้จากบริษัทหลายแห่งในตลาดทุนมีการกำหนดกรอบการดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึง ESG ชัดเจนมากขึ้น อีกทั้งนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยต่างหันมาให้ความสนใจ และเชื่อมั่นต่อการเลือกลงทุนกับกลุ่มบริษัทที่มีกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจแบบ ESG นี้ จากความสามารถการสร้างผลตอบแทนได้ดีในช่วงที่ผ่านมา

บริษัทจึงมีแผนเปิดเสนอขายกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ Performance-Linked Complex Return 1YA (ห้ามขายผู้ลงทุนรายย่อย) หรือ กองทุน SCBLINK1YA ซึ่งจะเปิดขายหน่วยลงทุนเพียงครั้งเดียวระหว่างวันที่ 4-18 กรกฎาคม 2566 เริ่มต้นลงทุนขั้นต่ำ 500,000 บาท

กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ Performance-Linked Complex Return 1YA หรือ กองทุน SCBLINK1YA เป็นกองทุน Complex Fund อายุ 1 ปี ซึ่งมีนโยบายแบ่งเงินลงทุนเป็น 2 ส่วน โดยส่วนที่หนึ่ง(1) มีเป้าหมายลงทุนลดความเสี่ยงการขาดทุนของเงินต้น ด้วยการลงทุนกับตราสารหนี้ระดับ Investment Grade ทั้งในและต่างประเทศ ในสัดส่วนร้อยละ 98.50 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน มีการป้องกันความเสี่ยงของอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน โดยมีโอกาสรับผลตอบแทน/ดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 0.4 เมื่อครบกำหนดอายุกองทุน

สำหรับส่วนที่สอง (2) จะลงทุนในสัญญาออปชั่นหรือวอร์แรนต์อีกร้อยละ 1.50 อ้างอิงดัชนี S&P ESG Global Macro ซึ่งเป็นดัชนีผสม ที่มีการลงทุนในหุ้นธีม ESG และตราสารหนี้ในตลาดพัฒนาแล้ว โดยดัชนีจะมีการปรับสัดส่วนการลงทุนตามทิศทางตลาดด้วยวิธี rule-based และปรับน้ำหนักการลงทุนเป็นรายเดือน (monthly rebalancing) โดยจะมีการจ่ายผลตอบแทนส่วนเพิ่มแบบ Performance Link แบบไม่จำกัดตามผลตอบแทนของดัชนีอ้างอิง เปรียบเทียบจากระดับดัชนี ณ วันพิจารณากับระดับดัชนี ณ วันเริ่มต้นสัญญา โดยมีตัวคูณร่วม (Participation Rate)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ