ก.ล.ต.-ดีเอสไอ แถลงคืบหน้า STARK/กกพ. เปิดเวทีชี้แจงแจงค่าเอฟที ก.ย.-ธ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 7, 2023 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้ต้องติดตามความคืบหน้ากรณีการโกงหุ้น บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) โดยวานนี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) มีคำสั่งยึดอายัดทรัพย์สินของผู้กระทำผิด รวม 10 ราย และมีคำสั่งยึดอายัดทรัพย์สินของผู้กระทำผิดที่ถูกกล่าวโทษ รวม 10 ราย และห้ามไม่ให้ผู้กระทำผิดออกนอกราชอาณาจักรไว้ก่อนเป็นการชั่วคราว มีกำหนด 15 วัน

ล่าสุดวันนี้ ก.ล.ต. จะมีการชี้แจงความคืบหน้าการดำเนินการกรณี STARK

ขณะที่ทางด้าน พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ได้มอบหมายให้ น.ส.พิทยาภรณ์ ชูรัตน์ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ แถลงความคืบหน้ากรณีหุ้น STARK (คดีพิเศษที่ 57/2566) พร้อมออกหมายเรียกผู้ต้องหาคดีหุ้น STARK รายที่ 2

  • สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ชี้แจงผลการคำนวณค่าไฟฟ้าตามสูตรการปรับอัตราค่าไฟฟ้าโดยอัตโนมัติ (ค่าเอฟที) และข้อเสนอทางเลือก เพื่อเปิดรับฟังความคิดเห็นประกอบการพิจารณา เพื่อประกาศเรียกเก็บค่าไฟฟ้าในรอบเดือนก.ย.-ธ.ค. 66 เบื้องต้นจะมีทางเลือก ทั้งลดค่าไฟได้สูงสุดมากกว่า 20 สตางค์ต่อหน่วย หรือการจัดเก็บค่าไฟงวดใหม่จะต่ำกว่า 4.50 บาทต่อหน่วย จนถึงตรึงราคาอยู่ในระดับเดิม คือ 4.70 บาทต่อหน่วย
  • งานสัมมนา "Battle Strategy แผนฝ่าวิกฤติ พิชิตสงคราม ครั้งที่ 5 : วิกฤติมาทุกทิศ โอกาสมีทุกทาง" โดยภายในงานจะมีการวิเคราะห์เจาะลึกทุกแง่มุมเศรษฐกิจ การเมือง และสังคม จากผู้ทรงคุณวุฒิเต็มและผู้บริหารบริษัทชั้นแนวหน้าของไทย อาทิ นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการ SIRI และแคนดิเดทนายกฯ, นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซีบี เอกซ์ (SCB) และนายศรพล ตุลยะเสถียร รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานวางแผนกลยุทธ์องค์กร ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เป็นต้น
  • การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และอโกด้า (Agoda) แถลงข่าวความร่วมมือส่งเสริมการท่องเที่ยว ณ อาคาร ททท.

ภารกิจของคณะรัฐมนตรีรักษาการ

  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณเป็น "ค่าของแผ่นดิน" ประจำปี 2565
  • นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายโครงการและกิจกรรมงานฉลองพระชนมายุ 8 รอบ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ครั้งที่ 2/2566

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองวันนี้

  • พิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งประธานและรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ณ อาคารรัฐสภา
  • นับถอยหลังการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย โดยล่าสุดได้มีการเปิดเผยถึงการวางกรอบโหวตนายกรัฐมนตรีเบื้องต้น ดังนี้ กรอบการโหวตรอบแรกเป็นวันที่ 13 ก.ค. หากยังโหวตและคะแนนไม่ถึงเกณฑ์ จะกำหนดรอบที่สองเป็นวันที่ 19 ก.ค. และหากยังไม่ได้ วางกรอบรอบที่ 3 เป็นวันที่ 20 ก.ค.
  • นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าว "การเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์" ณ พรรคประชาธิปัตย์
  • นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติรักแผ่นดิน ยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อให้ตรวจสอบว่า น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.ก้าวไกล ได้กล่าวปฏิญาณตนในที่ประชุมสภาตามรัฐธรรมนูญ ปี 60 มาตรา 115 บัญญัติไว้หรือไม่

ภารกิจของกรุงเทพมหานคร (กทม.)

  • นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ต้อนรับเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เข้าพบเพื่อขอหารือแนวทางการลงทะเบียนสิทธิประชาชนแฝงใน กทม. และเชิญร่วมแถลงข่าวสถานพยาบาลเอกชนร่วมให้บริการระบบส่งต่อ (มาตรา 7) สำหรับผู้ป่วยสิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ

ช่วงบ่าย ผู้ว่าฯ กทม. ประชุมการเตรียมความพร้อมรับมือผลกระทบจากสถานการณ์เอลนีโญในพื้นที่ด้านตะวันออกของกรุงเทพมหานคร

  • นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่เขตปทุมวัน
  • นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกทม. เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชฯ "งานฐานทรัพยากรท้องถิ่น"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ