จับตาม็อบหนุน "พิธา" นัด 6 โมงเย็น/ก้าวไกลหารือเพื่อไทย/"ชัชชาติ"ประชุมมาตรการปลอดภัยเมกะโปรเจคท์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 14, 2023 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาะติดบรรยากาศการเมืองที่กลับมาร้อนแรงอีกครั้ง หลังจากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี ไม่ผ่านการโหวตเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีจากที่ประชุมรัฐสภา โดยกลุ่มผู้ชุมนุมที่สนับสนุนพรรคก้าวไกล ได้ประกาศนัดรวมตัวกันอีกครั้งในช่วงเย็นวันนี้ หน้าหอศิลป์กรุงเทพฯ แยกปทุมวัน โดยจะมีการประกาศลงถนนเพื่อแสดงออกถึงความไม่เห็นด้วยกับผลโหวต

ฟากพรรคก้าวไกลจะมีการหารือร่วมกับพรรคเพื่อไทย เพื่อเดินหน้าจะนัดหารือเพื่อประเมินสถานการณ์ร่วมกันในวันนี้ เพื่อเตรียมรับมือก่อนจะมีการโหวตในครั้งต่อไป

ขณะเดียวกันต้องจับตาดูความเคลื่อนไหวของพรรคร่วมรัฐบาลเดิม หลังมีข่าวเตรียมจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย หากยังเสนอชื่อนายพิธาให้ที่ประชุมรัฐสภาโหวตเป็นนายกรัฐมนตรีซ้ำอีกรอบ

ภารกิจของคณะรัฐมนตรี (ครม.)

  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล
  • นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พลังงาน ให้การต้อนรับ Mr.Georg Schmidt เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำประเทศไทย ที่เข้าพบเพื่ออำลาในโอกาสพ้นจากหน้าที่ ณ กระทรวงพลังงาน
ณ หมู่บ้านชาวประมงบางพัฒน์ จ.พังงา
  • กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ จัดงานสัมมนา "ผ่าความสำเร็จ เปิดเคล็ด (ไม่) ลับ ใช้ FTA รุกตลาดส่งออก"

กิจกรรมทางเศรษฐกิจที่น่าสนใจ

  • บล.บลูเบลล์ แถลงแผนธุรกิจใหม่และผลิตภัณฑ์กองทุนรวมภายใต้การบริหารของบริษัทฯ พร้อมสรุปผลงานครึ่งปีแรก 2566
  • ธนาคารกรุงเทพ (BBL) โดย AEC Connect และ ธนาคารเพอร์มาตา(Permata Bank) จัดงานสัมมนา "ยุคใหม่อุตสาหกรรมท่องเที่ยว: ปรับตัวอย่างไรให้ตรงใจนักเดินทาง" (The New Age of Tourism: How to Ride the New Wave)
  • วารสารการเงินธนาคาร จัดงานมอบรางวัลเกียรติยศ Money & Banking Awards 2023

ภารกิจของผู้บริหาร กทม.

  • นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ ช่วงเช้าลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการติดตั้งหัวจ่ายน้ำดับเพลิง (ประปาหัวแดง) กับ ผู้บริหารการประปานครหลวง (กปน.) ณ สำนักงานใหญ่ กปน.

ส่วนช่วงบ่ายไปเป็นประธานเปิดงานนิทรรศการกรุงเทพมหานคร 2566 (BMA EXPO 2023) ณ อาคารพิพิธภัณฑ์สวนป่าเบญจกิติ (โรงงานผลิตยาสูบ 5) สวนเบญจกิติ เสร็จแล้วไปร่วมประชุมมาตรการความปลอดภัยการก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ในพื้นที่ถนนสาธารณะกรุงเทพมหานคร ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

จากนั้นนายชัชชาติ จะเป็นประธานการประชุมมาตรการความปลอดภัยการก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ในพื้นที่ถนนสาธารณะ กรุงเทพมหานคร หลังเกิดเหตุโครงการก่อสร้างทางยกระดับถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง ในพื้นที่เขตลาดกระบังถล่มในช่วงเย็นวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ