I2 กางข้อมูลรอทำบิ๊กล็อตให้กลุ่ม MFEC วันแรกเทรดที่ราคา IPO เพื่อกอดหุ้นเท่าเดิม 15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 31, 2023 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอธิพร ลิ่มเจริญ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไอ ทู เอ็นเตอร์ไพรซ์ (I2) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ภายในไตรมาส 3/66 โดยในวันแรกของการเข้าเทรด กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่จะทำรายการขายหุ้นที่ถืออยู่ 18 ล้านหุ้นผ่านกระดานซื้อขายรายใหญ่ (Big lot) ในราคา IPO ให้แก่บริษัท ซินเนอร์ยี่ กรุ๊ป เวนเจอร์ส จำกัด (SGV) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.เอ็ม เอฟ อี ซี (MFEC) เนื่องจากกลุ่ม MFEC ต้องการคงสัดส่วนการถือหุ้นใน I2 ไว้ตามเดิมที่ 15% หลัง IPO ในฐานะ Strategic Partner เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตร่วมกันในอนาคตต่อไป

ทั้งนี้ SGV เป็นบริษัทย่อยที่ MFEC ถือหุ้น 100% ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่ออลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงและธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องกับการประกอบธุรกิจหลักของกลุ่ม MFEC โดย SGV จะเข้าทำธุรกรรมซื้อหุ้นจากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม ประกอบด้วย นางอัญชลี แก้วบรรพต, นายอธิพร ลิ่มเจริญ, นายไพฑูรย์ ประมวลชัยกุล และนายยุทธชัย ทูลพันธ์ รวม 18 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 4.29% ในราคาเดียวกับ IPO ที่เสนอขายให้ประชาชนทั่วไป

"บริษัทได้เปิดเผยไว้ในไฟลิ่งไว้แล้วว่าจะขายบิ๊กล็อต 4.29% ให้แก่กลุ่ม MFEC ในวันแรกของการเข้าซื้อขายในตลาด mai I2 เชื่อมั่นว่าการทำธุรกรรมนี้จะส่งผลเชิงบวกต่อธุรกิจและแผนการเติบโตของบริษัทในอนาคต และการได้จับมือเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งกับ MFEC สะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อศักยภาพการทำธุรกิจและการเติบโตในอนาคตที่จะขยายตัวได้อย่างโดดเด่น" นายอธิพร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ