COCOCO ยิ้มโรดโชว์ตอบรับดีชูผู้นำกระทิ-น้ำมะพร้าวรายใหญ่ พร้อมลงสนามเทรด Q3/66

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 16, 2023 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

COCOCO ยิ้มโรดโชว์ตอบรับดีชูผู้นำกระทิ-น้ำมะพร้าวรายใหญ่ พร้อมลงสนามเทรด Q3/66

นายวรวัฒน์ ชิ้นปิ่นเกลียว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ไทย โคโคนัท (COCOCO) เปิดเผยว่า การจัดโรดโชว์ในหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศของ COCOCO ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากนักลงทุน สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจในตัวธุรกิจ COCOCO ซึ่งเป็นผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวรายใหญ่ของไทย โดยได้สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนที่มีต่อ COCOCO มากยิ่งขึ้น

ในช่วงไตรมาส 1/66 (ม.ค.-มี.ค.66) บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและบริการอยู่ที่ 857 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.25% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/65 มีรายได้อยู่ที่ 830 ล้านบาท และมีกำไรอยู่ที่ 66.90 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.79% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/65 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 61.63 ล้านบาท สะท้อนถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในประเทศจีนซึ่งยอดขายเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทได้วางจำหน่ายสินค้าในห้างสรรพสินค้าชั้นนำของประเทศจีน อาทิ Hema (เหอหม่า) ร้านค้าของอาลีบาบา ,Yonghui หนึ่งในซุปเปอร์มาร์เก็ตรายใหญ่ของจีน สร้างยอดขายให้บริษัทราว 5 แสนล้านบาท

COCOCO ยิ้มโรดโชว์ตอบรับดีชูผู้นำกระทิ-น้ำมะพร้าวรายใหญ่ พร้อมลงสนามเทรด Q3/66

การระดมทุนในครั้งนี้เพื่อสนับสนุนการขยายธุรกิจของบริษัท ด้วยวิสัยทัศน์มุ่งมั่นจะเป็นผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวอันดับหนึ่งของประเทศไทย พร้อมทั้งขยายกำลังการผลิตผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว รองรับความต้องการในตลาดประเทศจีนที่สูงขึ้น รวมทั้งกลยุทธ์ในปีนี้ที่จะขยายตลาดต่างประเทศอีก 7 ประเทศจากปัจจุบันที่มีลูกค้ากว่า 90 ประเทศทั่วโลก

ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจมากว่า 15 ปี COCOCO ผู้นำด้านกะทิและน้ำมะพร้าวรายใหญ่ของไทย ได้มุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจให้เจริญเติบโตอย่างแข็งแกร่ง พร้อมกับให้ความสำคัญในการวางรากฐานและพัฒนาระบบต่างๆ สอดคล้องกับตัวเลขผลการดำเนินงานที่มีทิศทางการเติบโตที่สม่ำเสมอ

นายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ฟิน พลัส แอดไวเซอรี่ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ. ไทย โคโคนัท (COCOCO) เปิดเผยว่า COCOCO ประสบความสำเร็จในการจัดเดินสายนำเสนอข้อมูล (RoadShow) ให้แก่นักลงทุนในหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ ได้แก่ เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2566 ที่ จ.ราชบุรี, เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2566 ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา, เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2566 ที่ จ.เชียงใหม่, เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2566 ที่ จ.ขอนแก่น และปิดท้ายในกรุงเทพฯ วันที่ 16 สิงหาคม 2566 โดยได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนเข้ารับฟังข้อมูลอย่างคึกคัก โดยนักลงทุนได้ให้ความสนใจ สอบถามข้อมูลรายละเอียดด้านการดำเนินธุรกิจ, การขยายการลงทุน, การสร้างโอกาสทางธุรกิจ, แผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์, การจัดจำหน่ายให้กลุ่มลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ, แนวโน้มการเติบโตในอนาคต และฐานะทางการเงินของบริษัทฯ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสนใจในตัวธุรกิจของ COCOCO ได้เป็นอย่างดี

สำหรับการเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ มีจำนวนไม่เกิน 370 ล้านหุ้น มีมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็น 25.17% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ และคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ SET ในหมวดธุรกิจ (Sector) อาหารและเครื่องดื่ม ภายในไตรมาส 3/66

นางสาวออมสิน ศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.บียอนด์ ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม หรือ Joint Lead Underwriters กล่าวว่า การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ SET จะยิ่งตอกย้ำความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนเป็นอย่างดี เพราะการระดมทุนในครั้งนี้เพื่อสนับสนุนการขยายธุรกิจของ COCOCO ด้วยวิสัยทัศน์มุ่งมั่นจะเป็นผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวอันดับหนึ่งของประเทศไทย ด้วยทีมงานที่มีประสิทธิภาพ และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ผลประกอบการเป็นไปตามเป้าหมาย และตระหนักในความรับผิดชอบต่อสังคม รวมถึงจุดเด่นด้านผลการดำเนินงานย้อนหลัง 3 ปีมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง มีฐานะทางการเงินแข็งแกร่ง และมีเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจอย่างมั่นคง ทำให้มีโอกาสและศักยภาพในการเติบโตในอนาคต

นายธีรศักดิ์ ทวีปิยมาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) (UOBKH) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม หรือ Joint Lead Underwriters กล่าวว่า งานโรดโชว์ในครั้งนี้ ทำให้นักลงทุนเข้าใจลักษณะการดำเนินธุรกิจ และทำความรู้จักกับ COCOCO มากขึ้น รวมถึงศักยภาพในการเติบโต และความสามารถในการแข่งขัน ที่มีเป้าหมายการพัฒนาที่มุ่งเน้นการยกระดับการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว และการขยายตลาดต่างประเทศให้ขยายวงกว้างมากขึ้นจากปัจจุบันที่มีลูกค้ากว่า 90 ประเทศทั่วโลก ซึ่งจะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้นักลงทุนก่อนทำการเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้


แท็ก มะพร้าว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ