UAC ผนึกเครือ SCG ควักเงินลงทุนราว 200 ลบ.ผุดโรงงานผลิต RDF3 ในอินโดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 18, 2023 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

UAC ผนึกเครือ SCG ควักเงินลงทุนราว 200 ลบ.ผุดโรงงานผลิต RDF3 ในอินโดฯ

นายชัชพล ประสพโชค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูเอซี โกลบอล (UAC) เปิดเผยว่า จากความมุ่งมั่นด้านการลงทุนในธุรกิจพลังงานสะอาด - พลังงานทดแทนต่อเนื่อง สู่การจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ภายใต้บริษัท PT CAHAYA YASA CIPTA หรือ CYC โดยบริษัท ยูเอซี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ UAC ถือหุ้น 70% และ PT TERANG HIDUP ENERGI ถือหุ้นที่ 30% โดยบริษัทดังกล่าวจัดตั้งในประเทศอินโดนีเซียเพื่อดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตและจำหน่าย RDF3 จากขยะชุมชนเมือง Sukabumi

ล่าสุด PT CAHAYA YASA CIPTA (CYC) ได้มีการลงนามร่วมกับ PT SEMEN JAWA บริษัทในเครือ SCG เพื่อก่อสร้างโครงการโรงงานผลิต RDF3 ที่เมือง Sukabumi ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่สัมปทานบ่อขยะของเมือง Sukabumi ที่มีปริมาณขยะเก่าประมาณ 500,000 ตัน และมีขยะใหม่ประมาณ 200 ตัน/วัน และจะเพิ่มขึ้นถึง 450-500 ตัน/วัน จากขยะในพื้นที่เมืองใกล้เคียง ซึ่งเพียงพอที่จะใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิต RDF3 เพื่อส่งมอบให้กับโรงปูนซีเมนต์ในพื้นที่ใกล้เคียงได้ในระยะยาวจนสิ้นสุดสัญญาผลิตและจำหน่าย RDF3 ภายใต้เงินลงทุนโครงการ ประมาณ 200 ล้านบาท

"ปัจจุบัน เชื้อเพลิงขยะ (RDF) ถือเป็นแหล่งพลังงานหมุนเวียนที่นำขยะจากชุมชน (Municipal Solid Waste) มาเป็นเชื้อเพลิงซึ่งเป็นการเพิ่มมูลค่าจากของเหลือทิ้ง ดังนั้นมองว่าการลงทุนโครงการโรงงานผลิต RDF3 ที่เมือง Sukabumi จะเป็นการต่อยอดธุรกิจในรูปแบบเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) พร้อมทั้งคำนึงถึงความรับผิดชอบด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และ การกำกับดูแลกิจการ (ESG) ซึ่งเป็นหลักการในการวางรากฐานความยั่งยืนและเสริมสร้างความมั่นคงและผลตอบแทนให้กับบริษัทได้ในระยะยาว"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ