BTS คาดยอดผู้โดยสารสายสีเขียวจะกลับมาใกล้เคียงก่อนโควิดได้ราวเม.ย. 67

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 14, 2023 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากบมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) คาดว่าจำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวรวมส่วนต่อขยายจะกลับมาใกล้เคียงกับช่วงก่อนโควิดได้ประมาณเดือน เม.ย.67 ที่คาดว่าจะมีการเดินทางมากขึ้น และการเปิดใช้รถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ทั้งเส้นทาง คาดเปิดปลายปี 66 หรืออย่างช้าต้นปี 67 ที่จะช่วยเติมผู้โดยสารเข้ามาโครงข่ายมากขึ้น

จำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวรวมส่วนต่อขยาย เมื่อวันศุกร์ที่ 8 ก.ย.66 ตัวเลขผู้โดยสารขึ้นมาที่ 8.9 แสนเที่ยวคน/วัน และวันจันทร์ที่ 11 ก.ย.66 จำนวนผู้โดยสาร 8.1 แสนเที่ยวคน/วัน เท่ากับ 80% ของจำนวนก่อนโควิดในปี 62 ที่เคยขึ้นไปสูงสุดที่ 1.1 ล้านเที่ยวคน/วัน

เนื่องจากจำนวนนักท่องเที่ยวยังไม่กลับมา โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน ที่ทางการจีนไม่ให้วีซ่าเดินทางออกนอกประเทศ และพฤติกรรมการเดินทางเปลี่ยนไปโดยบางบริษัทให้ทำงานที่สำนักงานสลับกับการทำงานที่บ้าน (WFH) ขณะที่จำนวนผู้โดยสารสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง มีน้อยกว่าที่คาดไว้ โดยมีประมาณ 4 หมื่นเที่ยวคน/วัน จากที่คาดไว้ 1.3 แสนเที่ยวคน/วัน(หลังโควิด) เพราะถนนลาดพร้าวรถไม่ค่อยติดแล้ว ทำให้คนหันไปเดินทางโดยรถเมล์หรือรถตู้ซึ่งมีจำนวนมาก และหากขึ้นหลายต่อก็มีค่าใช้จ่ายสูงกว่าการเดินทางรูปแบบอื่น อย่างไรก็ดี บริษัทเตรียมจัดโปรโมทชั่นกระตุ้นการเดินทางเส้นทางสายสีเหลือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ