จับตาบอร์ด กสทช.ยกดีล ADVANC ควบรวม 3BB ขึ้นโต๊ะประชุมสัญจรพรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 20, 2023 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 21 ก.ย.66 คณะกรรมการ กสทช.จะนำเรื่องการรวมกิจการระหว่างบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (AWN) ในกลุ่ม บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) และ บมจ.ทริปเปิลที บรอดแบนด์ (3BB) ในกลุ่ม บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล(JAS) มาพิจารณา ซึ่งเป็นเรื่องค้างการพิจารณามาจากการประชุมก่อนหน้าหลายครั้งแล้ว

รวมถึงคณะกรรมการ กสทช.จะมีการพิจารณาแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการ กสทช.ซึ่งเป็นวาระที่ประธาน กสทช.เป็นผู้นำเสนอ

ทั้งนี้ การประชุมบอร์ด กสทช.ครั้งที่ 19/2566 ในวันพรุ่งนี้ (21 ก.ย.66) ได้เปลี่ยนสถานที่ประชุมไปที่จังหวัดนครพนม จากเดิมจัดในสำนักงาน กสทช.โดยมีวาระการประชุมแบ่งเป็นเรื่องเสนอเพื่อทราบ 8 เรื่อง เรื่องที่ค้างพิจารณา 37 เรื่อง และ เรื่องเพื่อพิจารณา 16 เรื่อง รวม 61 เรื่อง

แหล่งข่าวจากสำนักงาน กสทช. ระบุว่า วาระเรื่องการรวมกิจการของ AWN และ 3BB น่าจะพิจารณาได้เสร็จสิ้นในการประชุมรอบนี้ หรืออย่างช้าในรอบหน้าก็จะจบได้ เนื่องจากคณะอนุกรรมการเพื่อศึกษาและวิเคราะห์กรณีการรวมธุรกิจได้เสนอข้อมูลให้บอร์ดใช้พิจารณาไปแล้ว

สำหรับวาระที่แต่งตั้งเลขาธิการ กสทช. คาดว่าประธานกสทช.จะยังไม่เสนอในรอบนี้

ทั้งนี้ การประชุมบอร์ด กสทช.ในวันพรุ่งนี้จะจัดที่จ.นครพนม ซึ่งประธาน กสทช.ต้องการพากรรมการทุกคนมาเคลียร์ใจกันจากที่ปัญหาขัดแย้ง แม้ว่ากำหนดการประชุมจะวางไว้นานแล้ว แต่เนื่องจาก บอร์ดกสทช.มีปัญหาบานปลายกันออกไป ทำให้มีแต่กลุ่มของประธานกสทช.3 คนจะเดินทางไปประชุมที่จ.นครพนม คือ นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธานบอร์ดกสทช. , นายต่อพงศ์ เสลานนท์ บอร์ดกสทช. และพล.ตำรวจเอก ดร.ณัฐธร เพราะสุนทร ส่วนกรรมการอีก 4 คนจะประชุมออนไลน์ ได้แก่ พล.อ.ท.ธนพันธุ์ หร่ายเจริญ ,น.ส.พิรงรอง รามสูต ,นายศุภัช ศุภชลาศัย และ นายสมภพ ภูริวิกรัยพงศ์

ทั้งนี้ ประธาน กสทช. เตรียมนำเสนอนายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการเลขาธิการและรองเลขาธิการ เป็นเลขาธิการ กสทช. แต่ กรรมการ 4 คนไม่เห็นด้วย เพราะนายไตรรัตน์ถูกสอบสวนข้อเท็จจริงกล่าวหาเกี่ยวกับการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดรายการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ