CryptoShot: สนใจทำไมราคาบิทคอยน์?? คิดซิ คิดซิ!! |

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 21, 2023 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดคริปโทฯ เหมือนจะเริ่มฟื้นรับข่าวดี ทำเอาสายคริปโทฯ ได้ชุ่มชื่นหัวใจไปตาม ๆ กัน หลังจากทั้งอุตสาหกรรมค่อนข้างเงียบเหงาในช่วงที่ผ่านมา แต่ใครจะไปรู้ ก่อนพายุจะมา ฟ้ามักเงียบสงบเสมอ ช่วงเวลา Bull Run ก็เช่นกัน!!!

*Citibank Group ลุยตลาดคริปโทฯ มาเงียบกินเรียบนะคะ!!

หลายคนน่าจะคุ้นเคยกับธนาคาร Citibank ที่เปิดให้บริการในประเทศไทยอยู่แล้ว แท้จริงแล้วธนาคาร Citibank เป็นเพียงส่วนหนึ่งของ CitiGroup สถาบันการเงินขนาดใหญ่ที่ให้บริการหลากหลายรูปแบบ

ล่าสุด CitiGroup เปิดเผยว่ากำลังจะเปิดให้บริการใหม่ นั่นคือ Custodian แถมมีการออกโทเคนภายใต้ชื่อ "Citi Token" โดยทาง CitiGroup จะให้บริการ Custodian หรือการรับฝากสินทรัพย์แก่ BondbloX Bond Exchange (BBX) ภายใต้การควบคุมของ Monetary Authority of Singapore

BBX ถูกจัดเป็น Fractional Bond Exchange แห่งแรกของโลกที่ใช้ Atomic Settlement และเทคโนโลยี Distributed Ledger นั่นหมายความว่าทาง BBX แปลงสภาพของ bond ให้อยู่ในรูปแบบของ Tokenized กระจายเป็นหน่วยย่อย โดยมีทาง CitiGroup ทำหน้าที่เป็น Custodian หรือผู้เก็บรักษาในรูปแบบของโทเคนนั่นเอง

นอกจากการให้บริการ Custodian แล้ว CitiGroup ยังออก "Citi Token" ซึ่งจะแปลงเงินฝากของลูกค้าเป็น Token Digital ทำให้สามารถโอนเงินทั่วโลกได้ทันที

และนี่เป็นเพียงแค่การเริ่มต้นเท่านั้น นาย Shahmir Khaliq หัวหน้าฝ่ายบริการของ Citi Global ยังบอกอีกว่า "การพัฒนา Citi Token เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางของเราเพื่อมอบบริการธุรกรรมทางการเงินยุคใหม่แบบเรียลไทม์และเปิดตลอดเวลาให้แก่ลูกค้าสถาบันของเรา"

*สนใจทำไมราคาบิทคอยน์?? คิดสิว่าตัวเองมีอยู่เท่าไหร่!?

ดราม่าของ Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือพ่อรวยสอนลูก (Rich Dad Poor Dad) มาอีกแล้ว เมื่อสื่อมวลชนที่มักถามคำถามที่เกี่ยวกับราคาของสินทรัพย์ต่าง ๆ ทั้งทองคำและบิทคอยน์ พร้อมให้ Robert Kiyosaki คาดการณ์ราคาของสินทรัพย์เหล่านี้ในปี 2025

Robert Kiyosaki ตอบคำถามว่า "ผมถูกถามอยู่ตลอดเวลาว่า ทองคำ เงิน หรือ บิทคอยน์ จะเป็นอย่างไรในปี 2025 แต่คำตอบของผม คือ มันเป็นคำถามที่ "ไร้สาระ" ขณะเดียวกัน Kiyosaki ยังได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของ "ปัจจุบัน" โดยยืนยันว่าสิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ปริมาณทองคำ เงิน และ บิทคอยน์ที่แต่ละคนครอบครองกันอยู่ในปัจจุบันต่างหาก

ทั้งนี้ Kiyosaki เคยทำนายราคาบิทคอยน์ไว้ว่าจะพุ่งขึ้นถึง 120,000 ดอลลาร์ แต่ก็ไม่ได้บอกว่าเมื่อไหร่??

*Binance ดราม่าหนัก เจอข่าวรับเงิน 250 ล้านดอลลาร์

ดราม่ามาอีกแล้วหลังจากนาย Changpeng Zhao, CEO ของ Binance ออกมาตอบโต้กรณีที่มีสำนักข่าวแห่งหนึ่งรายงานข่าวว่าผู้บริหาร Binanvce ได้รับเงินกู้จำนวน 250 ล้านดอลลาร์ จาก BAM Management ซึ่งทำหน้าที่เป็นบริษัทโฮลดิ้งของ Binance US

ทางสำนักข่าว DeCrypto ได้ออกมาตีความถึงเอกสารของศาลที่เกี่ยวข้องกับคดีความของ Binance US และ SEC สหรัฐ ว่า BAM Management US Holding ได้มีการออก Convertible Note มูลค่า 250 ล้านดอลลาร์ให้ Changpeng Zhao เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

โดยนาย Changpeng Zhao หรือ CZ ก็ได้มีการออกมาโต้แย้งว่า ในข่าวนี้มีรายละเอียดที่ไม่ถูกต้องอย่างมากมายเลย แต่ก็ไม่ได้ชี้แจงว่าข้อมูลระบุว่าที่ไม่ถูกต้อง คืออะไรกันแน่!?

https://youtu.be/oT3fZEvqekg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ