TRIS คงอันดับเครดิต TTA ที่ BBB+/Stable สะท้อนความแข็งแกร่ง 2 ธุรกิจหลัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 27, 2023 16:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) ประกาศให้ทราบว่า บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด หรือ TRIS Rating ยังคงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิและไม่มีหลักประกันของ TTA ที่ระดับ "BBB+" พร้อมคงแนวโน้มอันดับเครดิต "Stable" หรือ "คงที่" ซึ่งสะท้อนถึงความแข็งแกร่งของธุรกิจขนส่งทางเรือและธุรกิจบริการนอกชายฝั่ง

ทริสเรทติ้ง ยังคาดการณ์ว่า TTA จะมีผลการดำเนินงานที่ดีอย่างต่อเนื่องไปอีก 2-3 ปีข้างหน้า เนื่องจากอุปทานของเรือขนส่งสินค้าแห้งเทกองที่เพิ่มขึ้นอย่างจำกัดจะช่วยให้อัตราค่าระวางยังอยู่ในระดับสูงได้ แม้ว่าจะไม่สูงมากเท่ากับช่วง 2 ปีก่อนหน้า ในขณะที่มูลค่าสัญญาให้บริการที่รอส่งมอบในระดับสูงและขอบเขตการให้บริการที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้การฟื้นกลับมามีกำไรจากการดำเนินงานของธุรกิจให้บริการนอกชายฝั่งเป็นไปได้อย่างต่อเนื่อง

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TTA กล่าวว่า อันดับเครดิตของทริสเรทติ้งครั้งนี้ ตอกย้ำความแข็งแกร่งทางการเงินของ TTA ที่มีกระแสเงินสดสำรองเพียงพอ ประกอบกับผลการดำเนินงานที่แนวโน้มเป็นบวกของกลุ่มธุรกิจขนส่งทางเรือ และกลุ่มธุรกิจบริการนอกชายฝั่ง ทำให้ TTA มีความสามารถที่จะลงทุนในการพัฒนากองเรือขนส่งสินค้าแห้งเทกอง และการขยายธุรกิจการให้บริการนอกชายฝั่งทั้งในแง่ประเภทของงานและพื้นที่บริการในภูมิภาคตะวันออกกลาง แอฟริกาใต้ สหราชอาณาจักร และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ TTA ยังมีแผนลงทุนขยายสาขาทาโก้ เบลล์ และพิซซ่า ฮัท ในประเทศไทยเพิ่มขึ้นอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ