ONEE โกอินเตอร์โปรเจ็คต์ยักษ์ร่วมทุน Tencent ค้นหาไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป พร้อมออนแอร์ละครใหม่ครองเรตติ้งสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 2, 2023 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ONEE โกอินเตอร์โปรเจ็คต์ยักษ์ร่วมทุน Tencent ค้นหาไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป พร้อมออนแอร์ละครใหม่ครองเรตติ้งสูง

นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ (ONEE) กล่าวว่า บริษัทได้มุ่งเน้นการยกระดับการทำงานให้สู่ระดับอินเตอร์มากขึ้นด้วยการร่วมงานกับคอนเทนต์ครีเอเตอร์ยักษ์ใหญ่ระดับสากล โดยในปีนี้ ONEE มีโปรเจกต์ยักษ์ในมือที่รอปล่อยของอยู่อีกมากมาย หลังจากการได้ร่วมเป็นหนึ่งในพันธมิตรของโปรเจกต์ที่ช่อง one31 และ GMMTV บริษัทในเครือ ONEE ได้เข้าร่วมลงทุนกับบริษัท Tencent Video ยักษ์ใหญ่ในประเทศจีน เปิดตัวเมกะโปรเจกต์รายการสุดฮอตจากจีนกับรายการ CHUANG ASIA รายการไอดอลเซอร์ไววัลระดับเอเชียครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อตามหาและพัฒนาศักยภาพศิลปินที่ได้เดบิวต์ภายใต้มาตรฐานระดับโลกให้เป็นศิลปินอินเตอร์เนชันแนลไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มแรกที่แจ้งเกิดจากประเทศไทย และยังเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกกับ "แจ็คสัน หวัง" ในบทบาท Lead Mentor โดยรายการ CHUANG ASIA จะเริ่มออกอากาศในช่วงเดือนก.พ. 67 ออกอากาศทางโทรทัศน์ผ่านช่อง one31 และรับชมพร้อมกันทั่วโลกได้ทาง WeTV รวมทั้งยังเตรียมออกอากาศทางช่องโทรทัศน์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย

ขณะเดียวกันยังได้ส่งคอนเทนต์คุณภาพลงจอทั้งออนแอร์ และออนไลน์แล้ว และยังมีละครโปรเจกต์ยักษ์ภายใต้ความร่วมมือระหว่างกลุ่มบริษัท และบริษัท SBS Contents Hub ผู้นำธุรกิจสถานีวิทยุและโทรทัศน์ชื่อดังช่อง SBS ของประเทศเกาหลีใต้ ในละครเรื่อง "VIP รักซ่อนชู้" ที่นำแสดงโดย ป้อง ณวัฒน์ และ ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ ที่นอกจากจะเริ่มออกอากาศในวันพุธที่ 11 ต.ค. นี้ เวลา 20.30 น. ทางช่อง one31 แล้ว ซึ่งมีแผนการออกอากาศที่ประเทศจีนและอีกหลายประเทศทั่วโลกอีกด้วย

โดยคอนเทนต์ละครที่ได้มีผลงานอย่างต่อเนื่องล่าสุด "จอมโจรดอกไม้ขาว" คอนเทนต์ละครช่วง 1 ทุ่ม ที่เพิ่งจบไปนั้นทางช่อง one31 สร้างสถิติเป็นละครเรตติ้งสูงสุดแห่งปี 66 กวาดคนดูทั่วประเทศ 22.4 ล้านคน และออนไลน์ตอนจบ 1.2 ล้านคน โกยเรตติ้งทั่วประเทศ 7.2 จากการจัดอันดับของ Nielsen Rating (15+) / Reach (4+) และยังมีคอนเทนต์ละคนละครดราม่าฟอร์มยักษ์เตรียมลงจอมากมาย "ชีวิตภาค2" "ทองประกายแสด" และละครบอยเลิฟเรื่องแรกของค่าย CHANGE2561 เรื่อง PIT BABE The Series ที่เตรียมจ่อคิวออกอากาศในไตรมาส 4/66

อีกหนึ่งความโดดเด่นของผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังจะเด่นชัดจากกลุ่มธุรกิจการบริหารศิลปิน และธุรกิจรับจัดคอนเสิร์ต ซึ่งเป็นกลุ่มที่เติบโตสูงที่สุดอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ คอนเสิร์ต "GEMINI FOURTH MY TURN Concert" ของ 2 หนุ่ม เจมมีไนน์ นรวิชญ์ และ โฟร์ท ณัฐวรรธน์ ศิลปินคู่จิ้นจาก GMMTV ที่จัดขึ้น ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ในเดือนส.ค.ที่ผ่านมา ที่สร้างปรากฏการณ์ขายบัตรได้หมดเกลี้ยงอย่างรวดเร็ว จนต้องประกาศเพิ่มรอบทันที แถมยังฮฮตแรงพุ่งติดเทนด์อันดับ 1 ของโลก เรียกได้ว่าเป็นเครื่องยืนยันถึงความสำเร็จของกลุ่มธุรกิจการบริหารศิลปิน และธุรกิจรับจัดคอนเสิร์ต อย่างแท้จริง

ภาพรวมการดำเนินงานของกลุ่ม ONEE ยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากกลยุทธ์หลัก 3 ส่วนสำคัญที่วางไว้ตั้งแต่ต้นปี คือ คอนเทนต์ครีเอเตอร์, Idol Marketing และ Showbiz นั้น สามารถตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายและ Lifestyle ทุกรูปแบบทั้งในประเทศและต่างประเทศและยังเป็นการตอกย้ำการสร้างจุดยืนที่แตกต่างและเห็นถึงสัญญาณบวกในการสร้างรายได้จากช่องทางที่แตกต่างและเป็น eco system ภายในกลุ่มบริษัทอย่างแท้จริงและถือเป็นกุญแจสำคัญที่จะส่งผลให้ธุรกิจในกลุ่ม ONEE ครึ่งปีหลัง 66 นี้ จะเติบโตต่อเนื่องอย่างยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ