เกาะติดผลกระทบเหตุโจมตีอิสราเอล/คลังเคลียร์ปมเงินดิจิทัล

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 9, 2023 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามความคืบหน้าการติดดามเพื่อให้ความช่วยเหลือแรงงานไทยที่เดินทางไปทำงานอยู่ใกล้บริเวณฉนวนกาซา หลังเกิดเหตุสู้รบรุนแรงเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

โดย นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม และ นางกาญจน ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ จะแถลงข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์สู้รบในตะวันออกกลาง

รวมทั้งเกาะติดสถานการณ์ด้านราคาพลังงาน หากเกิดสถานการณ์ที่รุนแรงขึ้น โดยกระทรวงพลังงานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เตรียมความพร้อมด้านปริมาณสำรองพลังงาน โดยปัจจุบันไทยมีปริมาณสำรองน้ำมันดิบ 3,910 ล้านลิตร ปริมาณสำรองน้ำมันดิบที่อยู่ระหว่างขนส่งอีก 1,637 ล้านลิตร น้ำมันสำเร็จรูป 2,180 ล้านลิตร ทำให้มีน้ำมันเชื้อเพลิงสำรองใช้ได้กว่า 2 เดือน แบ่งเป็น น้ำมันดิบ 33 วัน อยู่ระหว่างขนส่งอีก 14 วัน และน้ำมันสำเร็จรูป 20 วัน ส่วนก๊าซหุงต้ม(แอลพีจี)สำหรับในภาคครัวเรือนใช้ได้ 21 วัน

ขณะที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง อยู่ระหว่างการเดินทางเยือนเขตบริหารพิเศษฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน, บรูไนดารุสซาลาม, มาเลเซีย และสาธารณรัฐสิงคโปร์ อย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 8-12 ต.ค.66

  • นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมว.คลัง แถลงข่าวชี้แจงโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทให้แก่คนไทยทุกคนที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป หลังหลายฝ่ายออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกนโยบายดังกล่าว
  • ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ติดตามงานศูนย์ปฏิบัติการและเก็บเกี่ยวเมล็ดเชื้อพันธุ์ข้าวแห่งชาติ (ศขช.) ณ ศูนย์วิจัยข้าวปทุมธานี กองวิจัยและพัฒนาข้าว กรมการข้าว
  • นายอนุชา นาคาศัย รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานพิธีเปิดงานวันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ ครบรอบ 21 ปี
  • นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ มอบนโยบายและแนวทางการขับเคลื่อนงานด้านอุตสาหกรรมนม ณ องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี

กิจกรรมทางเศรษฐกิจที่น่าสนใจ

  • นายวิทยา แสนภักดี รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มงานการตลาด ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) และ นายจาตุรงค์ สุริยาศศิน รองผู้ว่าการธุรกิจ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือการส่งเสริมผลิตภัณฑ์และบริการของ กฟน.ร่วมกับโครงการสินเชื่อพร้อมใช้และโครงการ GHB Big Family
  • บมจ.ยูโรเอเชีย โทเทิล โลจิสติกส์ (ETL) จัดกิจกรรมโรดโชว์นำเสนอข้อมูลการเสนอขายหุ้น IPO แก่นักลงทุน พร้อมภาพรวมการดำเนินธุรกิจ
  • บมจ.อรสิริน โฮลดิ้ง (ORN) นำเสนอข้อมูลพร้อมรายละเอียดการเสนอขายหุ้น IPO
  • น.ส.วัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) พร้อมด้วยทีมผู้บริหารฯ ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวโครงการมิกซ์ยูส "ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค"

ภารกิจของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร (กทม.)

  • นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ตรวจเยี่มบ้านผู้สูงอายุบางแค 2

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ