บอร์ด กสทช.ยังไม่เคาะเลขาฯ คนใหม่-ดีลควบรวม ADVANC-3BB

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 12, 2023 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.สิทธิชัย มากกุญชร โฆษกประจำตัวประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) แถลงว่า การประชุมวันนี้ ยังไม่พิจารณาเรื่องการสรรหาเลขาธิการ กสทช. คนใหม่ และไม่ได้พิจารณาเรื่องการควบรวมกิจการระหว่างบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) และบมจ.ทริปเปิลทรี บรอดแบนด์ (3BB)

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศเป็นไปด้วยความสมานฉันท์ โดยการประชุมบอร์ดเริ่มขึ้นเมื่อเวลา 09.45 น. ก่อนเข้าสู่วาระการประชุมที่ประชุมได้ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงในการหารือเรื่องกำหนดการประชุม วาระการประชุม และแนวปฎิบัติการประชุมของบอร์ด ตามที่ประธานบอร์ดเสนอให้มีการประชุมแบบเปิดเผย โดยที่ประชุมเข้าสู่การพิจารณาวาระที่บรรจุวาระไว้ ในเวลา 11.00 น. โดยระเบียบวาระที่ประธานบรรจุเข้าสู่การพิจารณาในวันนี้ มี 6 ระเบียบวาระ แต่เมื่อพิจารณาจากหัวข้อเรื่องที่อยู่ใน 6 วาระ มีเรื่องที่บรรจุไว้รอการพิจารณากว่า 80 เรื่อง โดยวาระเรื่องที่เร่งด่วนที่ต้องพิจารณาให้เสร็จสิ้นตามกำหนดเวลามี 28 เรื่อง

ทั้งนี้ในการประชุมที่ประชุมสามารถพิจารณาเรื่องเร่งด่วนได้ครบทุกเรื่อง โดยประเด็นสำคัญได้พิจารณา อาทิ การจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2567 ของสำนักงานกสทช. ที่ประชุมมีความเห็นให้ตั้งคณะอนุกรรมการฯ ของสำนักงานกสทช.เพื่อนำเรื่องกลับมาตรวจสอบอีกครั้ง หลังจากผ่านการตรวจสอบโดย อนุกรรมการแล้วจะนำเสนอไปที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ