SKY ส่ง "เมทเธียร์" นำ Smart Facilitity Management เจาะกลุ่มอาคารใหญ่ดันรายได้แตะ 2 พันลบ.ในปี 67

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 25, 2023 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายขยล ตันติชาติวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมทเธียร์ จำกัด (Metthier) ผู้ให้บริการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์อัจฉริยะ (Smart Facilitity Management) แบบครบวงจร ในกลุ่ม บมจ.สกาย ไอซี (SKY) เปิดเผยว่า หลังจากที่ SKY เข้าซื้อกิจกาบบริษัท รักข์สยาม จำกัด (SAMCO) และให้ เมทเธียร์ เป็นผู้ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการดูแลรักษาอาคารและสถานที่ชั้นนำของประเทศ เมทเธียร์จะนำเทคโนโลยีเข้ามาต่อยอดการให้บริการแก่ลูกค้า ซึ่งเป็นบริษัท Smart Facilitity Management รายแรกของไทย พร้อมกับเดินหน้าในการเพิ่มบุคคลากรมากกว่า 10,000 คน จากปัจจุบันบุคคลากรของรักข์สยามมีอยู่ 6,000 คน

เมทเธียร์จะนำเทคโนโลยีที่ให้บริการ Smart Facilitity Management จากการพัฒนาศูนย์ปฏิบัติการอัจฉริยะเมทเธียร์ (MIOC) เข้ามาใช้บริหารจัดการความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกภายในอาคาหรือพื้นที่ทั้งหมดให้มีประสิทธิภาพ โดยใช้แบบจำลองอาคาร 3 มิติ และการระบุพิกักภายในอาคารแบบดิจิทัล ซึ่งได้เริ่มใช้แล้วที่อาคารสำนักงานของบมจ.แพลน บี มีเดีย (PLANB) ซึ่งเป็นลูกค้าของบริษัท และจะนำไปใช้กับลูกค้ารายล่าสุด คือ บมจ. ราช กรุ๊ป (RATCH) ที่ได้เข้ามาดูเกี่ยวกับเทคโนโลยีแล้ว สำหรับลูกค้ารายเดิมของรักข์สยามจำนวน 300 ราย ทางบริษัทจะมีการเข้านำเสนอการนำระบบเทคโนโลยีมาใช้เพิ่มเติม เพื่อยกระดับการให้บริการที่มีทันสมัยและรวดเร็วมากขึ้น โดยคิดค่าบริการเป็นแบบรายเดือน ซึ่งยอมรับว่าลูกค้าอาจจะมีค่าใช้จ่ายในการใช้บริการที่สูงขึ้นบ้าง แต่ได้มาซึ่อความทันสมัยและระบบที่ดีขึ้นอย่างมากด้วยเช่นกัน

ขณะเดียวกันบริษัทยังเดินหน้าในการขยายลูกค้าใหม่ๆเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 67 จะเพิ่มจำนวนลูกค้าเพิ่มเป็น 400 ราย ซึ่งจะทำให้รายได้ของเมทเธียร์เพิ่มขึ้นแตะ 2 พันล้านบาท หลังจากรายได้ในปี 66 จากควบรวมรักข์สยามเข้ามาจะมีรายได้ทะลุ 1 พันล้านบาท ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนให้กับภาพรวมของ SKY โดดเด่นขึ้นต่อเนื่อง โดยปัจจุบันลูกค้าที่ใช้บริการที่เป็นพอร์ตใหญ่ของบริษัท คือ ธนาคารไทยพาณิชย์ และบมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) บมจ.ปูนซีเมนต์ไทย (SCC) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และคิงพาวเวอร์

ด้านกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เมทเธียร์จะเข้าไปนั้นมองไว้ 5 กลุ่ม ได้แก่ โรงงานอุตสาหกรรม, โครงการมิกซ์ยูส, โรงพยาบาล, สถาบันการเงิน และสถานศึกษา โดยที่บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้าอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่รายหนึ่งที่สนใจนำระบบเทคโนโลยีไปใช้ในการให้บริการภายในโครงการที่อยู่อาศัย ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในช่วงที่เหลือของปีนี้ และยังมีงานที่ได้จากลูกค้าใหม่เข้ามาเสริมอีกในช่วงที่เหลือของปี 66 อีกราว 17 ล้านบาท ซึ่งทำให้เมทเธียร์สามารถสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ