UBE คว้าใบรับรองห้องปฏิบัติการ ยกระดับมาตรฐานห้องแล็บ ย้ำภาพผู้นำเอทานอลคุณภาพระดับสากล

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 31, 2023 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

UBE คว้าใบรับรองห้องปฏิบัติการ ยกระดับมาตรฐานห้องแล็บ ย้ำภาพผู้นำเอทานอลคุณภาพระดับสากล

นายวุฒิพงศ์ นิลผาย รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจเอทานอล บมจ.อุบล ไบโอ เอทานอล (UBE) กล่าวว่า การได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 17025:2017 ถือเป็นความสำเร็จของการดำเนินตามแผนกลยุทธ์เพื่อสร้างการเติบโตในด้าน Beyond through innovation ก้าวเหนือกว่าด้วยนวัตกรรมที่เปิดกว้างและเกี่ยวเนื่องกับกิจกรรมทางธุรกิจของ UBE และบริษัทในเครือ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา UBE ส่งมอบผลิตภัณฑ์เอทานอลที่มีคุณภาพมาตรฐาน และการได้รับการรับรองในครั้งนี้ จะช่วยยกระดับความน่าเชื่อถือในการทดสอบของห้องปฏิบัติการ

โดยสะท้อนงานวิจัยและพัฒนาของบริษัทที่มีความแข็งแกร่ง ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพ แต่ยังหมายถึงมาตรฐานของห้องปฏิบัติการที่น่าเชื่อถือเป็นไปตามหลักสากล และช่วยต่อยอดให้ยูบีอีสามารถส่งมอบบริการทดสอบผลิตภัณฑ์ให้แก่ลูกค้าภายนอกได้อีกทางหนึ่ง สร้างความได้เปรียบทางธุรกิจเอทานอลต่อไป รวมถึงช่วยสนับสนุนแผนกลยุทธ์ที่มุ่งค้นคว้าเทคโนโลยีในการต่อยอดจากเอทานอลสู่อุตสาหกรรมใหม่ๆ ที่ใช้เอทานอลเป็นส่วนผสม บนหลักการดำเนินธุรกิจที่ครอบคลุมความยั่งยืนครบทุกมิติ

มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม มอก.17025 (ISO/IEC 17025:2017) เป็นข้อกำหนดทั่วไปว่าด้วยความสามารถห้องปฏิบัติการในการดำเนินการทดสอบที่มีความน่าเชื่อถือ ซึ่งจะประกอบด้วยข้อกำหนดด้านการบริหารงานคุณภาพและข้อกำหนดด้านวิชาการ ซึ่งนับเป็นมาตรฐานสากลที่ประเมินความสามารถของห้องปฏิบัติการ ครอบคลุมตั้งแต่การเตรียมตัวอย่าง ความชำนาญในการวิเคราะห์ทดสอบ การเก็บบันทึก การรายงานผล และอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ