มติบอร์ดกสทช.4:1 อนุญาตให้ ADVANC-3BB ควบรวมแบบมีเงื่อนไข

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 10, 2023 19:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การประชุมกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) นัดพิเศษวันนี้ (10 พ.ย.) พิจารณาการควบรวมธุรกิจระหว่างบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (AWN) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ เอไอเอส และ บมจ.ทริปเปิลที บรอดแบนด์ (3BB) โดยในช่วงเช้าไม่สามารถลงมติได้ เพราะมีความเห็นแตกต่างกันเกี่ยวกับอำนาจของกรรมการ กสทช.ในการให้ควบรวมกิจการดังกล่าว และกลับมาร่วมประชุมอีกครั้งในเวลาประมาณ 16.00 น. ที่ประชุมลงมติต่อจากที่ค้างไว้ ในประเด็น การใช้อำนาจของกรรมการ ในการพิจารณาการควบรวม

โดยในการประชุมในช่วงเย็นวันนี้ มีกรรมการเข้ามาประชุม 5 รายคือ พลอากาศโท ธนพันธุ์ หร่ายเจริญ , นางสาวพิรงรอง รามสูตร, นายสมภพ ภูริวิกรัยพงศ์ ,นายต่อพงศ์ เสลานนท์ และนายศุภัช ศุภชลาศัย

หลังจากประชุมผ่านมาประมาณ 2 ชั่วโมงที่ประชุมที่ลงมติด้วยคะแนนเสียง 4:1 อนุญาตให้มีการควบรวมกิจการแบบมีเงื่อนไขโดยให้มีมาตรการในการกำกับดูแลการควบรวมกิจการ เพื่อป้องกันการผูกขาดและเป็นการคุ้มครองผู้บริโภค โดยนายต่อพงศ์ งดออกเสียง

ส่วนกรรมการที่ไม่ได้กลับมาประชุมในช่วงเย็น คือ นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธานบอร์ดและพลตำรวจเอกณัฐธร เพราะสุนทร โดยกรรมการทั้งสองได้ลงมติ ให้ "รับทราบ" การควบรวมไว้ก่อนแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ