INTERVIEW: LiVE The Series : AWS เร่งเครื่องจาก LiVEx สู่ mai ปักธงรายได้ปี 67 โตเท่าตัว !!

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 15, 2023 18:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แม้ปีนี้กระดาน LiVEx จะไม่คึกคัก แต่รุ่นพี่อย่าง บมจ.แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส (AWS) หุ้นเทคสัญชาติไทยเรือธงตัวแรกแห่งกระดาน LiVEx ยังดำเนินธุรกิจตามแผนงานอย่างต่อเนื่องเพื่อเร่งเครื่องเข้าสู่ตลาด mai ภายใน 1-2 ปีนี้ !!

นายวิโรจน์ ศิริรัตนรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AWS เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์" อัพเดททิศทางธุรกิจหลังจากเข้า LiVEx ว่า คาดรายได้ปี 66 เติบโตขั้นต่ำ 20% จากปี 65 ทำรายได้ 71 ล้านบาท และตั้งเป้ารายได้ปี 67 มีโอกาสเติบโตขึ้นเท่าตัวจากปีนี้ จากแรงหนุนของธุรกิจ Vending Machine ที่ออกมาในรูปแบบแฟรนไชส์ทั้งตู้ Good Day จำหน่ายอาหารเพื่อสุขภาพ และ ตู้ HAKO จำหน่ายไอศกรีมอัตโนมัติ ที่ยังไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย ส่วนในต้นปี 67 ก็วางแผนออกตู้รูปแบบใหม่ที่จะไม่ใช่สินค้าอาหารอีกด้วย

และธุรกิจด้านซอฟท์แวร์ จากเดิมที่แทบจะให้บริการลูกค้าภาคเอกชนเกือบ 100% แต่ตอนนี้ก็มีลูกค้าภาครัฐเพิ่มขึ้นมา 2-3% แล้ว ขณะที่ผลิตภัณฑ์หลักอย่าง We Love Booking ก็ยังเติบโตได้ดี จึงได้แตกแบรนด์ออกมาเป็น We Love Golf เป็นระบบบริหารจัดการสนามกอล์ฟ ซึ่งตอนนี้มีลูกค้าที่เป็นสนามกอล์ฟใหญ่ระดับ 5 ดาว และในอนาคตก็คาดว่าจะมีลูกค้าเพิ่มเข้ามาอีกเรื่อย ๆ

"การเข้าจดทะเบียนในตลาด mai ยังคงเป็นไปตามแผน ตอนนี้เราอยู่ในเรื่องของการเตรียมตัวเรื่องโครงสร้างองค์กร เรื่อง Audit คาดว่าน่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาด mai ได้ภายใน 1-2 ปี" นายวิโรจน์ กล่าว

https://youtu.be/9GlvnLvpI8Q


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ