CryptoShot: CEO ลูกค้า Binance โดนลักพาตัวบังคับถอนคริปโทฯกว่า 400 ล้านบาท!!

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 16, 2023 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระแสคริปโทฯ กลับมาอีกครั้งเมื่อราคาบิทคอยน์มีการดีดตัวขึ้น ทำเอานักลงทุนวี๊ดว๊ายเป็นการใหญ่ หลายคนบอกว่า Bull run มาแน่! หลายกูรูบอกว่านี่แค่กระทิงน้อย (Baby Bull) ไม่มีใครคาดการณ์ รู้อนาคตได้ คงได้แต่รอดูกันต่อไป!!

*CEO ลูกค้า Binance โดนลักพาตัวและถูกบังคับถอนคริปโทฯ กว่า 400 ล้านบาท

มีเรื่องให้ตกอกตกใจกันอีกแล้ว เพราะล่าสุดนาย Changpeng Zhao (CZ), CEO ของ Binance ได้ออกมาเปิดเผยว่ามีผู้บริหารของบริษัทลูกค้า Binance ถูกลักพาตัวในขณะที่กำลังเดินทางไปประชุมในมอนเตเนโกร และโดนบังคับให้ถอนสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมดออกจากกระเป๋าของตัวเอง งานนี้เสียหายไปกว่า 12.5 ล้านดอลลาร์ คิดเป็นเงินไทยราว ๆ 443 ล้านบาท

CZ เปิดเผยว่าเหรียญทั้งหมดที่ถูกปล้นไปคือเหรียญ USDT ซึ่งทาง Binance ได้ตรวจสอบธุรกรรมบนเครือข่าย และอายัตเงินที่ถูกขโมยได้แล้วกว่า 94%

จากเหตุการณ์นี้ทำให้มีคนตั้งคำถามว่า พอเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น คริปโทฯ จะดีกว่าเงิน Fiat ที่ถูกเก็บไว้ในธนาคารรึเปล่า? ทาง CZ ก็ตอบกลับในแพลตฟอร์ม X ว่า "มันคือความสมดุล และมันก็ไม่มีจุดสมดุลที่สมบูรณ์แบบ เพราะถ้าใช้เหรียญ XMR ก็ไม่ค่อยมีใครทำอะไร หรือว่าช่วยอะไรคุณได้ และเท่าที่รู้ Bitcoin สามารถติดตามได้แต่ไม่สามารถอายัดได้จนกว่าคุณจะส่งไปยัง Centralized Exchange แต่ประเด็นสำคัญคือคุณมีทางเลือก

ใครคิดเห็นว่ายังไงกันบ้าง เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ถือเงิน Fiat กับคริปโทฯ อาจจะไม่ต่างกัน!

*ลูกค้า KPLUS มีเฮ ยืนยันตัวตนง่ายแค่พริบตา

อย่างที่รู้กันว่าทางกสิกร ใช้ Orbix ซื้อกิจการของ Satand Pro เว็บเทรดคริปโทฯ ที่ได้ License จากคุณหนึ่ง ปรมินทร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แถมล่าสุดคุณหนึ่ง ปรมินทร์ ก็ได้ออกมาโพสในเฟซบุ๊กว่า "เห็นอัพเดทของ Orbix (Satang เก่า) ที่ให้คน KYC ได้เร็วขึ้นโดยใช้ K+ Authentication ผมมองว่าน่าจะตอบโจทย์มากขึ้นครับ KYC น่าจะเร็วขึ้นมาก ๆ จากที่ต้องรอนาน ๆ ลองไปใช้ดูได้นะครับ"

ใครที่เคยสมัครใช้เว็บเทรดแล้วต้อง KYC จะพอรู้ว่าขั้นตอนมันยุ่งยากระดับหนึ่งเลย แต่พอธนาคารกสิกรไทยได้เข้าซื้อกิจการแล้ว การ KYC อาจจะง่ายขึ้นก็ได้

ในขณะที่ทางธนาคารกสิกรไทยเอง ก็มีฐานลูกค้าเป็นจำนวนมาก หากนำระบบ KYC มาใช้งานร่วมกับแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล งานนี้ น่าจะได้ผู้ใช้งานแพลตฟอร์มเพิ่มขึ้นอีกเยอะ ดูท่าแล้วกสิกรไทยน่าจะลงสนามคริปโทฯ เต็มตัว

*มาทันตลาดพุ่ง ฟินันเซีย, GULF-Binance ได้รับไลเซ่นส์จาก ก.ล.ต.เรียบร้อย เตรียมเปิดให้บริการเร็ว ๆ นี้

ล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ก็ได้อนุมัติใบอนุญาต ผู้ประกอบธุรกิจนายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทคริปโทฯ และโทเคน ให้ บริษัท ฟินันเซีย ดิจิทัล แอสเซท จำกัด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ว่ายังไม่ได้เริ่มประกอบธุรกิจแต่อย่างใด

ทาง GULF-Binance ไม่น้อยหน้า ทางผู้บริหาร นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ ว่าบริษัทได้รับใบอนุญาตเรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะสามารถให้บริการได้ในช่วงต้นปีหน้า

ดูท่าทางปีหน้าวงการคริปโทเราน่าจะมีอะไรให้ตื่นเต้นกันอีกเยอะเลย

https://youtu.be/U2RPsHcJ0m8


แท็ก ว่าน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ