เครือ MBK ทุ่มพันล้านผุดโรงแรมแห่งที่ 7 "ทินิดี เทรนดี้ กรุงเทพ ข้าวสาร" พร้อมเปิดรับไฮซีซั่น ธ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 20, 2023 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เครือ MBK ทุ่มพันล้านผุดโรงแรมแห่งที่ 7

บริษัท เอ็ม บี เค โฮเต็ล แอนด์ ทัวร์ริซึ่ม จำกัด ซื้อโรงแรมไอบิส สไตล์ ข้าวสาร เวียงใต้ พร้อมปรับปรุงใหม่เป็น "โรงแรมทินิดี เทรนดี้ กรุงเทพ ข้าวสาร" ด้วยงบประมาณรวมกว่า 1 พันล้านบาท นับเป็นโรงแรมแห่งที่ 7 ของ เครือ เอ็ม บี เค ตั้งโดดเด่นบนถนนรามบุตรี ย่านถนนข้าวสารและบางลำพู ซึ่งสามารถสัญจรได้สะดวกทั้งรถสาธารณะและรถยนต์ส่วนตัว โดยโรงแรมแห่งนี้เดิมคือโรงแรมเวียงใต้ ที่เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2496 นับเป็นโรงแรมแห่งแรกในย่านบางลำพู-ข้าวสาร ซึ่งต่อมากลายเป็นจุดเริ่มต้นของย่านที่เต็มไปด้วยโรงแรมที่พักจวบจนถึงปัจจุบัน

เครือ MBK ทุ่มพันล้านผุดโรงแรมแห่งที่ 7

ถนนข้าวสารเป็นย่านที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผสมผสานทั้งความโดดเด่นทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม นักท่องเที่ยวที่พักในถนนข้าวสาร สามารถเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม อาทิ พระบรมมหาราชวัง, วัดพระศรีรัตนศาสดาราม, วัดอรุณราชวราราม เป็นต้น และโรงแรมยังตั้งอยู่ห่างจากใจกลางกรุงเทพมหานคร เพียง 6 กิโลเมตรเท่านั้น

นางสาวอาทร วนาสันตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยว บริษัท เอ็ม บี เค โฮเต็ล แอนด์ ทัวร์ริซึ่ม จำกัด เปิดเผยว่า "เครือเอ็ม บี เค มีนโยบายในการขยายการลงทุนด้านธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญระดับโลก ประกอบกับมองเห็นศักยภาพการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวอย่างรวดเร็วหลังสถานการณ์โควิดซึ่งเห็นได้จากผลประกอบการด้านธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยวของเครือ เอ็ม บี เค ที่มีอัตราการเติบโตขึ้นหลังผ่านวิกฤติโควิด โดยในงวด 9 เดือนแรกของปี 2566 มีกำไร กว่า 200 ล้านบาท

บริษัทจึงตัดสินใจลงทุนซื้อโรงแรม ไอบิส สไตล์ ข้าวสาร เวียงใต้ หรือ โรงแรมในชื่อเดิมว่า เวียงใต้ ที่เป็นโรงแรมแห่งแรกในย่านบางลำพู-ข้าวสาร ซึ่งเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี นำมาปรับรุงใหม่เปิดเป็น "โรงแรมทินิดี เทรนดี้ กรุงเทพ ข้าวสาร" ซึ่งเป็นโรงแรมแห่งที่ 7 ของ เครือ เอ็ม บี เค โดยใช้เงินในการซื้อโรงแรมและการนำมาปรับปรุงใหม่รวมทั้งหมดประมาณกว่า 1 พันล้านบาท

และด้วยส่วนผสมของดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเสน่ห์แนววินเทจ สอดประสานกับมรดกแห่งประวัติศาสตร์ของกรุงเทพ ห้องพักที่ตกแต่งร่วมสมัยจำนวนถึง 215 ห้อง ที่พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่เป็นคู่รัก, เพื่อนฝูง หรือครอบครัว โรงแรมแห่งนี้จึงมีความโดดเด่นที่แตกต่างจากโรงแรมอื่นๆ ในย่านเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกประกอบด้วยสระว่ายน้ำกลางแจ้ง ห้องประชุมขนาดใหญ่หนึ่งห้องที่รองรับผู้เข้าร่วมงานได้ถึง 200 คนสำหรับการจัดงานอีเวนต์และการประชุมทางธุรกิจ และห้องประชุมขนาดเล็กที่รองรับการจัดงานได้สำหรับผู้ร่วมงาน 60 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ