SIRI-KTB ปลื้ม! กระแสตอบรับหุ้นกู้ดิจิทัล นลท.ซื้อเต็มจำนวน 2.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 1, 2023 12:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SIRI-KTB ปลื้ม! กระแสตอบรับหุ้นกู้ดิจิทัล นลท.ซื้อเต็มจำนวน 2.5 พันลบ.

นายวิชาญ วิริยะภูษิต ประธานผู้บริหารสายการเงิน บมจ.แสนสิริ (SIRI) กล่าวว่า หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ บนแอปฯ เป๋าตัง กระแสดีต่อเนื่อง ผู้ลงทุนจองซื้อเต็มวงเงิน 2.5 พันล้านบาท ตอกย้ำความสำเร็จของ "แสนสิริ" และ "กรุงไทย" ที่ร่วมมือตอบโจทย์ผู้ลงทุนยุคดิจิทัล สร้างโอกาสการเติบโตไปพร้อมกับผู้นำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของประเทศ

แสนสิริขอบคุณนักลงทุนที่ให้ความเชื่อมั่นแสนสิริ และตอบรับดีเกินคาดในหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ ที่มีนักลงทุนจำนวนมากให้ความสนใจจองซื้อจนครบวงเงินเสนอขาย 2 พันล้านบาท บริษัทจึงตัดสินใจใช้หุ้นกู้สำรองเพื่อการเสนอขายเพิ่มอีกจำนวน 500 ล้านบาท รวมมูลค่าการเสนอขายทั้งหมด 2.5 พันล้านบาท ผู้ลงทุนเป็นกลุ่มนักลงทุนรายย่อยทั้งหมด เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการเสนอขาย "หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ" ซึ่งเป็นหุ้นกู้ที่คนไทยทุกคนเข้าถึงได้"

นับเป็นความสำเร็จ ที่ตอกย้ำความมุ่งมั่นของแสนสิริในการเป็น "แบรนด์ที่ทุกคนเข้าถึงได้" ซึ่งไม่ใช่เพียงเฉพาะการพัฒนาโปรดักส์ เพื่อให้เป็นแบรนด์ที่เข้าถึงได้ในทุกระดับราคา แสนสิริยังมองถึงความสำคัญในด้านการลงทุนที่ต้องเท่าเทียมและเข้าถึงได้ จนประสบความสำเร็จเกินความคาดหมายอีกครั้ง

นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ ผู้บริหารสายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย (KTB) กล่าวว่า ความสำเร็จหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ สะท้อนถึงความเชื่อมั่นต่อธุรกิจของแสนสิริ และประสิทธิภาพของแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ที่ได้รับการพัฒนาเป็น "Thailand Open Digital Platform" เปิดโอกาสให้ทุกคนเข้าถึงได้ แม้ไม่มีบัญชีเงินฝากกรุงไทย ทำให้ทุกกิจกรรมชีวิตเป็นเรื่องง่าย สะดวก ปลอดภัย ทำรายการได้ทุกที่ ทุกเวลา ตอบโจทย์วิถีชีวิตดิจิทัล ทั้งบริการทางการเงิน สุขภาพ ไลฟ์สไตล์ รวมถึงการออมและการลงทุน โดยหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ ลงทุนง่าย วงเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท มีผู้ลงทุนจองซื้อทั้งหมด 12,892 คน กระจายตัวทั่วประเทศ แบ่งเป็นกรุงเทพฯ 59% และต่างจังหวัด 41% และกระจายตัวทุกช่วงอายุระหว่าง 20-92 ปี โดยเฉพาะกลุ่ม First Jobber 20-29 ปี 12% และกลุ่มอายุ 60 ปีขึ้นไป สูงถึง 16%

สำหรับผู้ลงทุนที่จองซื้อสำเร็จ สามารถตรวจสอบรายการจองซื้อหุ้นกู้ดิจิทัลได้ในวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้บนแอปฯ เป๋าตัง ผ่านเมนู "รายการย้อนหลัง" โดยหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริจะแสดงในวอลเล็ตในวันที่ 1 ธ.ค. 66 ซึ่งนับเป็นวันออกหุ้นกู้วันแรก และยังสามารถซื้อขายหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริในตลาดรองบนแอปฯ เป๋าตัง ได้ 24 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 66


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ