Bitkub Chain เผย Roadmap ปี 2024 ปรับใหญ่สู่เป้าเป็นระบบนิเวศโครงข่ายบล็อกเชนชั้นนำของไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 28, 2023 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด ผู้พัฒนาเครือข่าย Bitkub Chain ก้าวสู่ปี 2567 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปีที่มีการคาดการณ์ถึงการเติบโตของตลาดบล็อกเชนที่สูงขึ้น จึงเป็นโอกาสอันดีของ Bitkub Chain ในการพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนและสร้างความแข็งแกร่งของระบบนิเวศ เพื่อให้หน่วยงานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ภาคธุรกิจ ภาครัฐ และบุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคตได้ทำให้เกิดการกระจายอำนาจและสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจไทยอย่างมีนัยสำคัญ

นายภาสกร ปานนอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า ในปี 67 เรายังมีแผนการปรับปรุงพัฒนาบล็อกเชนของเราให้ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้นเพื่อให้พร้อมต่อการพัฒนาสู่เป้าหมายใหม่ นั่นคือการเป็น Leading Foundation of National Blockchain Ecosystem ของประเทศไทย และนำเทคโนโลยีบล็อกเชนไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาคมโลก

สำหรับแผนพัฒนาเครื่องมือและโปรเจกต์ต่าง ๆ ของ Bitkub Chain ที่จะเกิดขึ้นในปี 2567 สามารถสรุปได้ดังนี้

1. KAP-22 ? มาตรฐานโทเคนรูปแบบใหม่ ที่นำระบบ Point ที่อยู่บนโลก Web2 ให้อยู่บนโลก Web3 เพื่อเพิ่มมูลค่าระบบ Point ให้แก่ภาคธุรกิจโดยสามารถนำไปแลกเป็นของรางวัล และกำหนดวันหมดอายุของ Point ได้

2. การอัปเกรดระบบ Bitkub Chain ? พัฒนาระบบ Bitkub Chain ให้สามารถรองรับปริมาณธุรกรรมได้มากขึ้นถึง 5,000 ธุรกรรมต่อวินาทีและพัฒนาต่อให้รองรับได้มากถึง 100,000 ธุรกรรมต่อวินาทีในอนาคตเพื่อรองรับการทำธุรกรรมบน Bitkub Chain จากทุกภาคส่วนที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3. ฟังก์ชันใหม่ ๆ บน Bitkub NEXT อาทิ การเปิดบัญชีผู้ใช้งานล็อกอินโดยใช้บัญชีโซเชียลมีเดียเพื่อรองรับการเข้าถึงกระเป๋า Bitkub NEXT ได้ง่ายยิ่งขึ้น

4. Bitkub Chain Voting System ระบบการโหวตเพื่อหาข้อตกลงร่วมกันด้วยฟังก์ชันของระบบบล็อกเชนที่ปลอดภัย โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมต่อยอดระบบการโหวตเพื่อเป็นประโยชน์สำหรับภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม

5. การประยุกต์ใช้ Solution ของ Bitkub Chain เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวของประเทศไทยทุกรูปแบบ

6. การนำ Solution ของบล็อกเชนไปใช้ในอุตสาหกรรมสื่อและบันเทิงเพื่อเชื่อมโยงและสร้างกิจกรรมร่วมกันระหว่างศิลปิน ดาราและแฟนคลับ

7. โครงการส่งเสริมความร่วมมือและพัฒนา Community เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมระหว่างผู้คนในชุมชนมากยิ่งขึ้น

8. Bitkub Metaverse Phase 2 มาพร้อมกับระบบการเล่นและพื้นที่รูปแบบใหม่ พร้อมให้เข้าร่วมเร็ว ๆ นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ