OTO เปลี่ยนชื่อเป็น PEER สะท้อนโมเดลธุรกิจ-โครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 29, 2023 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

OTO เปลี่ยนชื่อเป็น PEER สะท้อนโมเดลธุรกิจ-โครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่

นายจิรายุ เชื้อแย้ม ประธานกรรมการบริหาร บมจ. วันทูวัน คอนแทคส์ (OTO) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 22/2566 ณ วันที่ 28 ธันวาคม 2566 มีมติแก้ไขชื่อบริษัทฯจากเดิม "วันทูวัน คอนแทคส์" (ตัวย่อหุ้น OTO) เป็น "เพียร์ ฟอร์ ยู" (Peer for You) พร้อมกำหนดตัวย่อหุ้นใหม่เป็น PEER เรื่องการเห็นชอบ รับรองรายชื่อผู้ประสงค์ทำการเพิ่มทุนแบบ PP และเรื่องการเห็นชอบเข้าลงทุนในบริษัท Happy Products and Services

"วัตถุประสงค์ของการเปลี่ยนชื่อบริษัทฯ ในครั้งนี้ เนื่องจากมีแผนขยายการลงทุนในธุรกิจอื่นนอกเหนือจากการให้บริการ Outsourced Contact Center ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัทมาโดยตลอด บอร์ดบริษัทฯ จึงเห็นชอบปรับเปลี่ยนชื่อบริษัทฯ ให้มีความสอดคล้องกับแผนการขยายธุรกิจในอนาคตเพื่อสร้างภาพลักษณ์ใหม่ ๆ ให้แก่นักลงทุนและผู้ถือหุ้น" นายจิรายุ กล่าว

ด้านการเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง (Private Placement หรือ PP) มูลค่าการเพิ่มทุน PP ทั้งหมดเป็นจำนวนหุ้น 1,200,000,000 หุ้น หรือมูลค่า 720 ล้านบาท จะถูกนำไปใช้ในการขยายธุรกิจและเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ มีรายชื่อนักลงทุนเด่นๆหลากหลายท่านที่ให้ความสนใจและตกลงจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน 6 รายคือ บมจ. อควา คอร์เปอเรชั่น (AQUA), ม.ร.ว. จุลรังษี ยุคล, นาย จินดาสร แสงฤทธิ์, นาย ปฏิพล ประวังสุข, นาย อาดาม อินสว่าง และนางสาว รฐา วีระพงษ์

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ ยังมีมติเห็นชอบให้เข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท Happy Products and Services ซึ่งให้บริการด้าน Tele-Sale เพื่อสร้างเป็นธุรกิจ Smart Call Center แบบครบวงจร เจาะกลุ่มลูกค้าทั้ง B2G B2B ที่เป็นรูปแบบ Inbound และเพิ่ม B2C ซึ่งจัดอยู่ในหมวด Call Center รูปแบบ Outbound โดยบริษัทฯตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้และ Target การให้บริการนี้ให้สูงขึ้นกว่าที่เคยมีมา

"เราจะทำการ Re-branding ล้างภาพจำเก่า ๆ ของ OTO และแสดงให้เห็นถึงการ Turn Around ใหม่ในชื่อ "PEER" ซึ่งจะเป็นธุรกิจที่สมบูรณ์แบบ มีความเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน ทั้งด้านโครงสร้างผู้ถือหุ้น โครงสร้างธุรกิจ ทีมผู้บริหาร รวมถึงวิธีการและแนวทางการดำเนินงาน อันจะก่อให้เกิดรายได้ที่มั่นคง กำไรเติบโตในอนาคต" นายจิรายุ กล่าวเสริม

ปัจจุบันธุรกิจของบริษัทฯประกอบด้วย 2 ธุรกิจ คือ 1.) "Smart Call Center" และ 2.) ธุรกิจ Fintech "P2P Lending Platform" (อยู่ระหว่างการพิจารณาอนุมัติจากธนาคารแห่งประเทศไทยในการซื้อขายหุ้นจากผู้ถือหุ้นปัจจุบัน)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ