CHO เผยโฉมรถบัสไฟฟ้า ANKAI ผนึกพันธมิตรจีนเร่งทำตลาดวางเป้าปีแรก 100 คัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 24, 2024 12:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

CHO เผยโฉมรถบัสไฟฟ้า ANKAI ผนึกพันธมิตรจีนเร่งทำตลาดวางเป้าปีแรก 100 คัน

บมจ.ช ทวี (CHO) เปิดตัวรถบัสไฟฟ้ายี่ห้อ ANKAI รุ่น HFF6122K10EV ซึ่งเป็นรถบัสไฟฟ้าที่นำเข้ามาตามสัญญาความร่วมมือกับ AVIC-INTL PROJECT ENGINEERING COMPANY ในเครือ AVIC รัฐวิสาหกิจขนาดใหญ่ของจีน และ ANHUI ANKAI AUTOMOBILE CO., LTD บริษัทมหาชนสัญชาติจีนผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ ประเมินปี 67 จะสามารถส่งมอบรถให้กับลูกค้าได้ราว 100 คัน และนับจากนี้ CHO จะไม่เพียงทำเฉพาะ EV Bus เท่านั้น ยังร่วมมือกับพันธมิตรตั้งเป้าขยายไปสู่ตลาดยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ในประเทศไทยต่อไป

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CHO เปิดเผยว่า CHO เตรียมการรองรับในการขายรถ EV Bus และรวมถึง EV เพื่อการพาณิชย์ในประเทศไทย โดยมองว่าสิ่งสำคัญที่จะทำสำเร็จ ไม่เพียงมีผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเท่านั้น แต่รวมถึงการจัดหาแหล่งทุนให้กับลูกค้า โดยได้รับการสนับสนุนจากสถาบันการเงินที่จะรองรับการนำ CHO รุกตลาดครั้งนี้

ประการที่สอง CHO กำลังดำเนินการลงนามสัญญาที่ผลิตภัณฑ์ EV ทั้งหมดของ CHO ในประเทศไทย เพื่อให้ลูกค้าของเราไม่ต้องกังวล และสบายใจในการใช้ผลิตภัณฑ์ สร้างรายได้ทางธุรกิจ

และที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือ CHO ได้พัฒนาระบบชาร์จพลังงานไฟฟ้า (Charging Station) ร่วมกับพันธมิตร เพื่อทดสอบระบบสนับสนุน (Back-end System) ในการเชื่อมโยงเข้าด้วยกันผ่านระบบ Block Chain เพื่อความสะดวกในการชำระค่าบริการได้ทันที หรือ "CHO?s Back End" ซึ่งมีสถานีชาร์จที่กรุงเทพมหานคร จังหวัดระยอง และจังหวัดขอนแก่น (สำนักงานใหญ่) ที่ระบบเชื่อมโยงเข้าด้วยกัน Mr. Xiong Tao - Vice President ของ AVIC-INTL มองว่าตลาดรถบัส EV ในประเทศไทยมีแนวโน้มสดใส โดยเรามีเทคโนโลยีในการทำผลิต EV Buses จากจีนที่ได้รับการยอมรับและนำไปใช้งานในทวีปยุโรป เรายินดีที่จะสนับสนุนการทำตลาดนี้อย่างเต็มที่ และมั่นใจว่าการเริ่มต้นวันนี้จะเป็นส่วนผลักดันการใช้งานผลิตภัณฑ์ EV ที่ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในประเทศไทย รวมถึงโอกาสในการผลิตผลิตภัณฑ์ EV Buses ของเราเป็นจำนวนมากในอนาคต"

Mr. Gu Tengfei - Sales Manager ของ ANHUI ANKAI กล่าวว่า "ถือเป็นการเริ่มต้นของความสำเร็จในโครงการ EV Buses และขอบคุณความร่วมมือของทุกฝ่ายในการผลักดันให้สามารถเกิดขึ้นในเวลาเพียง 7 เดือน และขอขอบคุณนโยบายสนับสนุนการใช้ EV ของรัฐบาลไทย เรามั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ ANKAI ของเรานั้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และมีคุณภาพสูงที่จะช่วยให้ CHO เดินหน้าตามเป้าหมายในเวลาอันสั้น พร้อมกันนี้เรามั่นใจว่าภายในปี 67 เราจะส่งมอบรถ EV Buses จำนวน 100 คันได้ในประเทศไทย

บริษัทได้ทำการสำรวจตลาดรถบัสไฟฟ้าในประเทศไทยเป็นเวลานานกว่า 3 ปี พยว่า กลุ่มผู้ประกอบการเดินรถบัสในประเทศไทยต้องการรถบัสที่มีระบบความปลอดภัยเป็นอันดับแรก และมีความคงทนในการใช้งาน และมีการบำรุงรักษาต่ำเป็นลำดับสอง และระยะทางในการเดินรถบัสเชิงพาณิชย์ที่สัมพันธ์กับแบตเตอรี่ที่มีคุณภาพสูง และเชื่อถือได้ ซึ่งบริษัทเล็งเห็นโอกาสจากที่บริษัทจีนผู้ผลิตแบตเตอรี่ระดับโลกชื่อ CAT-L ได้มาตั้งโรงงานผลิตแบตเตอรี่ที่จังหวัดระยองในประเทศไทย ซึ่งเป็นแบตเตอรี่ที่สามารถชาร์จไฟได้แบบรวดเร็ว Fast Charge และระบบชาร์จปกติ ทำให้เกิดความสะดวกต่อผู้บริโภคในด้านบริการหลังการขายอีกด้วย

บริษัทยังมีแผนระยะยาวในการเปิดโรงงานประกอบชิ้นส่วนเป็นตัวรถ และรับความร่วมมือในการถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตและจาก ANKAI เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันระยะยาว ความร่วมมือนี้ เป็นก้าวสำคัญในการรุกตลาดรถบัสไฟฟ้าในประเทศไทยเพื่อสนับสนุนการเติบโตก้าวกระโดด และสอดคล้องแผนโรดแมปของบริษัทตามแผน CHO Tech Riders 2030 มุ่งสู่การเป็นบริษัท Leading Technology ชั้นนำด้านรถยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ในประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ