TM ยกระดับ The Parents สู่ Wellness and Rehabilitation Centerด้วย 3 ศาสตร์การฟื้นฟูแพทย์แผนไทย-จีน-ปัจจุบัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 26, 2024 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

TM ยกระดับ The Parents สู่ Wellness and Rehabilitation Centerด้วย 3 ศาสตร์การฟื้นฟูแพทย์แผนไทย-จีน-ปัจจุบัน

นายแพทย์นพดล นพคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีเอ็ม เนิร์สซิ่งแคร์ จำกัด ในฐานะผู้ดำเนินการสถานดูแลผู้สูงอายุ "The Parents Wellness and Rehabilitation Center" ในเครือ บมจ.เทคโนเมดิคัล (TM) กล่าวว่า The Parents มีเป้าหมายที่ต้องการดูแลผู้ที่ต้องการฟื้นฟู ทั้งร่างกายและจิตใจ ไม่มุ่งเน้นเฉพาะกลุ่มที่ติดเตียงเท่านั้น โดยในช่วงที่ผ่านมา The Parents ให้ความสำคัญเรื่องของการดูแลผู้ป่วยหลอดเลือดสมอง ผู้ป่วยที่มีภาวะสมองเสื่อมและอัลไซเมอร์ หรือผู้ป่วยภาวะหลังการผ่าตัด ที่ต้องการรับการฟื้นฟู โดยมีความพร้อมด้วยนวัตกรรมเครื่องมือที่ทันสมัย อาทิ Smart Medical Gym และมีทีมบุคลากรที่มีความชำนาญคอยดูแลใกล้ชิด

ขณะนี้ The Parents มุ่งเน้นสู่การยกระดับเป็น Wellness and Rehabilitation Center ด้วยการผสมผสานศาสตร์ทั้งแพทย์แผนปัจจุบัน หรือ Conventional Medicine บวกกับการแพทย์แผนจีน ซึ่งเป็น Complementary Medicine นอกจากนี้ ยังรวมถึงแพทย์ทางเลือก หรือ Alternative Medicine โดยทั้ง 3 ศาสตร์ จะเป็นตัวตอกย้ำการเป็น Wellness and Rehabilitation Center ด้านการฟื้นฟู และส่งเสริมด้านสุขภาพอย่างครบวงจร พร้อมกันนี้ ยังปูทางสู่การขยายฐานกลุ่มลูกค้าในอนาคตที่รักสุขภาพหรือ "health lover" เนื่องจากกลุ่มคนในวัยทำงานในปัจจุบัน เริ่มหันมาให้ความสำคัญต่อการดูแลสุขภาพมากยิ่งขึ้น ทำให้ The Parents ต้องมุ่งให้ความสำคัญกับกลุ่มนี้มากยิ่งขึ้น

นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TM เปิดเผยว่า แนวโน้มจำนวนผู้สูงอายุทั่วประเทศ ตั้งแต่ปี 2567 เป็นต้นไปจะสูงขึ้นประมาณปีละ 1 ล้านคน โดยแบ่งเป็นสัดส่วนประมาณ 85% ของจำนวนผู้สูงอายุทั้งหมดจะเป็นกลุ่มที่ยังสามารถดูแลตัวเองได้ ส่วน 15% ที่เหลือจะเป็นกลุ่มที่มีปัญหาที่ต้องอาศัยการดูแล ซึ่งสัดส่วนประมาณ 1-1.5% ใน 15% นี้ จะเป็นผู้สูงอายุที่ต้องอาศัยการพึ่งพิงแบบเต็มที่ หรือ Dependency

          ขณะที่สัดส่วนของกลุ่มผู้สูงอายุในเขตกรุงเทพฯ ก็จะสอดคล้องไปกับภาพรวมของประเทศเช่นกัน โดยกลุ่มผู้สูงอายุเกือบ 70% จะเป็นโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง หรือที่เรียกว่า NCD เช่น โรคเบาหวาน โรคความดัน หรือโรคไต เป็นต้น และประมาณ 60% ของกลุ่มนี้ จะมีโรคมากกว่า 2 โรคขึ้นไป และเมื่ออายุมากขึ้นก็จะเข้าสู่ภาวะพึ่งพิงด้วยในอนาคต จากปัจจัยดังกล่าวในข้างต้น ส่งผลเชิงบวกต่อการดำเนินธุรกิจของ               The Parents Nursing Home ที่ตอบโจทย์การให้บริการโดยตรง เนื่องจากเรามีบริการทั้ง Daycare และ Home Care

The Parents มีแผนสำหรับรองรับกลุ่มผู้สูงอายุในสัดส่วน 85% ที่ยังดูแลตัวเองได้ โดยมุ่งเน้นการส่งเสริมการป้องกันโรค โดยเฉพาะวิทยาศาสตร์การฟื้นฟูกายภาพบำบัด Wellness รวมถึงการส่งเสริมสุขภาพ เพื่อให้สุขภาพอยู่ในภาวะที่ดี โดยมีบริการดูแลครบทุกมิติ ทั้งแพทย์แผนจีน แพทย์แผนไทย และแพทย์แผนปัจจุบัน ซึ่งการให้บริการในแต่ละครั้งมีความหลากหลายและครบวงจร เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งร่างกาย จิตใจ และสังคมแวดล้อมที่ดี สู่การเป็น "Wellness and Rehabilitation Center"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ