PANEL ชูความโดดเด่นธุรกิจประตูห้องผ่าตัด-ผนังบานเลื่อนลุยขาย IPO เข้า mai ใน Q1/67

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 30, 2024 12:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

PANEL ชูความโดดเด่นธุรกิจประตูห้องผ่าตัด-ผนังบานเลื่อนลุยขาย IPO เข้า mai ใน Q1/67

บมจ.เพเนเล่ส์มาติก โซลูชั่นส์ (PANEL) เตรียมพร้อมสำหรับการระดมทุนผ่านการเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 50 ล้านหุ้น คาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายในไตรมาส 1/67 เพื่อเดินหน้าขยายธุรกิจแบบครบวงจร รองรับธุรกิจโรงพยาบาลและท่องเที่ยว โรงแรมเติบโตต่อเนื่อง

นางจูเลีย เพ็ชญไพศิษฎ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PANEL กล่าวว่า บริษัทเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านประตูห้องผ่าตัด ห้อง ICU ห้องรังสีวิทยา ด้วยการเป็นตัวแทนจำหน่ายเพียงรายเดียวในประเทศไทย กัมพูชา เมียนมา และ ลาว ให้กับ ประตูอัตโนมัติระดับโลกแบรนด์ MANUSA จากประเทศสเปน มาตลอด 24 ปี ซึ่งประตูอัตโนมัติ MANUSA ได้รับความเชื่อมั่นจากโรงพยาบาลชั้นนำจำนวนมาก อาทิ โรงพยาบาลกรุงเทพ, โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์, โรงพยาบาลศิริราช, โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และโรงพยาบาลรามาธิบดี เป็นต้น

PANEL ชูความโดดเด่นธุรกิจประตูห้องผ่าตัด-ผนังบานเลื่อนลุยขาย IPO เข้า mai ใน Q1/67

นอกจากนี้ PANEL ยังมีผลิตภัณฑ์หลักสำหรับอุตสาหกรรมโรงแรมและสำนักงาน คือ ผนังเคลื่อนที่ อัตโนมัติ โดยบริษัทฯ ได้ผลิตและติดตั้งผนังเคลื่อนที่ในห้องประชุม ห้องจัดเลี้ยงให้กับโรงแรมชั้นนำมากว่า 20 ปี อาทิ โรงแรม พลาซ่า แอทธินี, โรงแรมเซนทารา เซ็นทรัลเวิลด์ โรงแรมแชงกรีล่า และหอประชุม พาร์ค พารากอน สยามพารากอน เป็นต้น รวมถึงให้บริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องแบบครบวงจร"

PANEL วางแผนระดมทุนเพื่อขยายธุรกิจครั้งสำคัญ ด้วยการสร้างโรงงานผลิตขนาดใหญ่ ซึ่งจะเพิ่มกำลังการผลิตได้กว่า 4 เท่าตัว เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างมากของลูกค้าทั้งกลุ่มโรงพยาบาล และกลุ่มโรงแรม เนื่องจากอุตสาหกรรมโรงพยาบาลและท่องเที่ยวมีการเติบโตสูง และเป็นการเติบโตอย่างยั่งยืน จากปัจจัยหลักคือประเทศไทยได้เข้าสู่สังคมสูงวัย จึงมีความต้องการรักษาพยาบาลมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ประเทศไทยเป็น Medical Hub มีชาวต่างชาติเข้ามารักษาตัวจำนวนมาก ในขณะที่ธุรกิจโรงแรมขยายตัวสูง มีการก่อสร้างโรงแรมใหม่จำนวนมาก รวมถึงโรงแรมเก่า มีการ Renovate ปรับปรุง เพื่อดึงดูดลูกค้า ซึ่งมีทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติมากกว่า 23 ล้านคนต่อปีและคนไทยกว่า 65 ล้านคน จึงทำให้บริษัทฯ มีโอกาสเติบโตอย่างสูง

PANEL ชูความโดดเด่นธุรกิจประตูห้องผ่าตัด-ผนังบานเลื่อนลุยขาย IPO เข้า mai ใน Q1/67

นายสมศักดิ์ พริกบุญจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน PANEL เปิดเผยว่า บริษัทมีผลการดำเนินงานเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 63 มีรายได้ 88 ล้านบาท และ 70 ล้านบาทในปี 64 ลดลงเนื่องจากสถานการณ์โควิด แต่ปี 65 รายได้รวม 111 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 59% ส่วนกำไรสุทธิปี 63 อยู่ที่ 17 ล้านบาท และปี 64 ลดลงเหลือ 11 ล้านบาทจากโควิด-19 แต่ปี 65 กำไรเพิ่มเป็น 16 ล้านบาท คิดเป็นเพิ่มขึ้น 45%

ส่วนงวด 9 เดือนแรกของปี 66 บริษัทฯ มีรายได้รวม 90.5 ล้านบาท เติบโต 59% และมีกำไรสุทธิ 10.4 ล้านบาท เติบโต 333% จากช่วง 9 เดือนแรกปี 65 ที่มีรายได้รวม 57 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 2.4 ล้านบาท โดยล่าสุดรายได้ประมาณ 60% มาจากอุตสาหกรรมโรงพยาบาล และ 40% มาจากธุรกิจตกแต่งโรงแรมและสำนักงาน

PANEL มีทุนจดทะเบียน 95 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 190,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (par) 0.50 บาทต่อหุ้น และจะเสนอขายหุ้น IPO ไม่เกิน 50,000,000 หุ้น คิดเป็น 26.32% ของจำนวนหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุน

นางปิยะภา จงเสถียร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส 14 แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า PANEL มีจุดเด่นหลายประการ อาทิ การเป็นผู้นำในตลาดเฉพาะกลุ่มโรงพยาบาลและโรงแรม มากว่า 30 ปี ซึ่งทั้ง 2 อุตสาหกรรมมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งบริษัทฯ มีความสัมพันธ์และชื่อเสียงที่ดี ในกลุ่มโรงพยาบาล โรงแรม รวมถึง สถาปนิก นักออกแบบภายใน วิศวกร และ บริษัทรับเหมาขนาดใหญ่ และเป็นธุรกิจเฉพาะที่คู่แข่งน้อยราย จึงมีโอกาสที่จะเติบโตสูงตามการขยายตัวของอุตสาหกรรม

ด้านนายเอกจักร บัวหภักดี ตัวแทน บล.โกลเบล็ก กล่าวว่า PANEL เป็นหุ้นขนาดเล็กที่มีอนาคตไกล มีโอกาสเติบโตสูงกว่าอุตสาหกรรม เนื่องจากมีฐานะการเงินที่ดี อัตราหนี้สินต่อทุน (D/E) เพียง 0.6 เท่า ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นสูงถึง 40% และอัตรากำไรสุทธิสูงถึง 15-19% สำหรับปี 63-65 ปัจจัยสำคัญคือ บริษัทอยู่ในอุตสาหกรรมโรงพยาบาลและโรงแรมที่กำลังขยายตัวสูง มีการก่อสร้างโรงพยาบาลและโรงแรมขนาดใหญ่จำนวนมาก ถือเป็นโอกาสของบริษัทที่จะได้ประโยชน์โดยตรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ