SKE ซุ่มดีลพันธมิตรเสริมแกร่งธุรกิจ RDF ควบคู่ปรับกลยุทธ์เพิ่มงานรับกำจัดขยะ-ศึกษาแตกไลน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 31, 2024 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SKE ซุ่มดีลพันธมิตรเสริมแกร่งธุรกิจ RDF ควบคู่ปรับกลยุทธ์เพิ่มงานรับกำจัดขยะ-ศึกษาแตกไลน์

นายจักรพงส์ สุเมธโชติเมธา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สากล เอนเนอยี (SKE) กางแผนธุรกิจปี 67 เดินหน้าพัฒนาธุรกิจเดิมให้สามารถดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ของบริษัท เอ็น15 เทคโนโลยี จำกัด (N15 Technology) จากเร่งยอดขาย เป็นเพิ่มการรับกำจัดเพื่อสร้างรายได้ ลดต้นทุน และร่วมช่วยลดขยะไปหลุมฝังกลบเพื่อความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งมองโอกาสหาพันธมิตรเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ RDF

ปัจจุบัน SKE Group ดำเนินธุรกิจทั้งการให้บริการบรรจุก๊าซธรรมชาติ NGV, โรงไฟฟ้าชีวมวลแม่กระทิง, ธุรกิจกำจัดขยะและผลิตเชื้อเพลิงขยะ RDF และ Financial Technology

นาจักรพงส์ กล่าวว่า ในปี 66 ที่ผ่านมา SKE Group ตระหนักถึงความสามารถในแต่ละทุกธุรกิจที่ยังมีโอกาสในการบริหารจัดการและพัฒนาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อาทิ โรงไฟฟ้าชีวมวลแม่กระทิง ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีสัญญาระยะยาวถึง 20 ปี กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แต่ยังมีสิ่งที่เราสามารถบริหารจัดการให้เกิดผลตอบแทนอย่างมีประสิทธิภาพได้มากยิ่งขึ้น อย่างเช่น การจัดหาวัตถุดิบ การดูแล วิเคราะห์และประเมินผลการ Operation & Maintenance อย่างใกล้ชิด ทั้งนี้เป็นสิ่งที่เราดำเนินการมาตลอด

แต่ในปีนี้เราจะเพิ่มความเข้มข้นและใกล้ชิดมากยิ่งขึ้นเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ธุรกิจกำจัดขยะและผลิตเชื้อเพลิงขยะ RDF หรือ N15 Technology ซึ่งจากเดิมเรามีโรงงานที่จังหวัดชลบุรี และในปี 66 มีโรงงานใหม่ที่จังหวัดสระบุรีที่ดำเนินการทดสอบระบบและเริ่มดำเนินการผลิตเพื่อจำหน่ายตามสัญญาเรียบร้อยแล้ว

ในปี 67 นี้เรายังคงให้ความสำคัญในการพัฒนาธุรกิจของ N15 อย่างต่อเนื่อง โดยมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์โรงงาน N15 Technology จังหวัดชลบุรี จากจุดแข็งด้านสถานที่ตั้งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ซึ่งมีโรงงานที่เป็นกลุ่มเป้าหมายในการรับกำจัดขยะตั้งอยู่เป็นจำนวนมาก N15 Technology จึงจะมุ่งเน้นการจัดหาลูกค้าขยะอุตสาหกรรมเพิ่มมากยิ่งขึ้นเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการรับกำจัดขยะ สร้างรายได้จากการกำจัดขยะ ลดต้นทุนการซื้อขยะ และเป็นการหาวัตถุดิบเพื่อใช้ในการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ

การเปลี่ยนกลยุทธ์ในครั้งนี้ถือเป็นความท้าทายของ N15 Technology เป็นอย่างมาก เนื่องจากที่ผ่านมา เราให้ความสำคัญด้านการผลิตและจำหน่ายเชื้อเพลิงขยะ RDF เป็นอันดับต้นๆ สัดส่วนรายได้ของ N15 Technology จังหวัดชลบุรีก็มีรายได้หลักจากการจำหน่ายเชื้อเพลิงขยะ RDF เช่นกัน ดังนั้นการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในครั้ง เกิดจากการประเมินและวิเคราะห์อย่างรอบคอบ จึงเป็นเกิดเป็นการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ที่เป็นก้าวสำคัญ

แผนธุรกิจของ SKE Group เกิดจากเจตนาที่สำคัญในการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนภายใต้การคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและสังคมเป็นสำคัญ ด้วยการพัฒนาธุรกิจให้มีการบริหารจัดการที่ดี สร้างความเติบโตด้วยกลยุทธ์ใหม่ๆ รวมทั้งเรายังเปิดโอกาสในการศึกษาธุรกิจอื่นๆ ที่อยู่ในแวดวงขยะโดยตลอด ปีนี้จึงเป็นปีสำคัญอีกปีหนึ่งของ SKE Group เพื่อให้เป็นการเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพที่แท้จริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ