SET รับ 5 DRx ใหม่อ้างอิงหุ้น Amazon, Booking Holdings, Meta, Netflix และ Starbucks เริ่มเทรด 7 ก.พ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 6, 2024 17:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รับ DRx เข้าจดทะเบียนจำนวน 5 หลักทรัพย์ใหม่ อ้างอิงหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq สหรัฐอเมริกา ได้แก่ "AMZN80X" อ้างอิงหุ้น Amazon บริษัทเทคโนโลยีและ e-Commerce ชั้นนำ ผู้ประกอบธุรกิจสตรีมมิ่ง Cloud Computing และ AI "BKNG80X" อ้างอิงหุ้น Booking Holdings แพลตฟอร์มออนไลน์ในการจองที่พัก เที่ยวบิน รถเช่า และร้านอาหารระดับโลก "META80X" อ้างอิงหุ้น Meta แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย Facebook Instagram และ WhatsApp "NFLX80X" อ้างอิงหุ้น Netflix ผู้ให้บริการความบันเทิงสตรีมมิ่งวิดีโอและผู้ผลิตคอนเทนต์ยอดนิยม "SBUX80X" อ้างอิงหุ้น Starbucks ผู้จำหน่ายกาแฟ อาหาร และเครื่องดื่มต่าง ๆ มีสาขามากกว่า 30,000 แห่งในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก DRx ใหม่ทั้ง 5 หลักทรัพย์นี้ออกโดยธนาคารกรุงไทย เริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป

DRx เป็นตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศ หรือ DR (Depositary Receipt) ประเภทหนึ่งที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งผู้ลงทุนมีโอกาสได้รับสิทธิประโยชน์เสมือนการถือครองหลักทรัพย์ต่างประเทศ

ปัจจุบันตลาดหลักทรัพย์ฯ มี DRx 10 หลักทรัพย์ เป็นทางเลือกให้ผู้ลงทุนเข้าถึงหลักทรัพย์ชั้นนำระดับโลกได้สะดวก สำหรับผู้สนใจลงทุนที่มีบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์แล้ว เพียงเข้าแอปพลิเคชัน "Streaming" เลือก "My Menu" แล้วเลือก "DRx" เพื่อแจ้งความประสงค์ขอซื้อขาย DRx ส่วนผู้ที่ยังไม่มีบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ สามารถติดต่อบริษัทหลักทรัพย์ที่ให้บริการซื้อขาย DRx และสามารถศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ DRx เพิ่มเติมได้ที่ www.setinvestnow.com/DRx หรือศึกษาข้อมูล 5 DRx ใหม่ได้ที่เว็บไซต์สำนักงาน ก.ล.ต. www.sec.or.th หรือบริษัทผู้ออกหลักทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย www.krungthai.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ