WealthMePlease: 5 หุ้นเซฟโซน โดนใจพี่กวี!!

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 13, 2024 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทย ลงแล้ว ลงอีก จะลงต่อไปถึงไหน? จะมีโอกาสฟื้นตัวได้เมื่อไหร่?

มาไขข้อข้องใจกับ นักวิเคราะห์สุดเก๋าอย่าง พี่กวี หรือ นายกวี ชูกิจเกษม Head of Research and Content บล.พาย ระบุชัด ปี 67 ตลาดหุ้นไทยยังเป็นขาลง แต่จะเป็นขาลงรอบสุดท้าย คาดว่าจะเห็นจุดต่ำสุดในช่วงครึ่งปีแรก จากนั้นตลาดหุ้นไทยจะกลับมาเป็นขาขึ้นในปี 68 หรืออย่างเร็วอาจจะได้เห็นในไตรมาส 4/67

ปี 68 ประเมินกำไรต่อหุ้น (EPS) ของบริษัทจดทะเบียนไทยที่ 100 บาท/หุ้น และมองว่าดัชนี SET อาจจะไปสุดที่ 1,700 จุด P/E อยู่ที่ราว 17 เท่า

ขณะที่ช่วงดัชนี SET ช่วง 1,200-1,400 จุด เป็นจุดที่น่าสนใจเข้าลงทุนได้ พร้อมให้ 5 โพยหุ้นเด็ดที่มีติดพอร์ตไว้ไม่เสียหาย

  • AOT ราคาพื้นฐาน 74 บาท ราคาเริ่มฟื้นตัวตอบรับคาดการณ์นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยปีนี้เพิ่มเป็น 35 ล้านคน และปีหน้าจะกลับมา 40 ล้านคนเท่ากับช่วงก่อนโควิด
  • CPALL ราคาพื้นฐาน 72 บาท หลังจากราคาถูกกดันจากต้นทุนการเงินที่เพิ่มขึ้นจากหนี้ที่เกิดจากการเข้าซื้อโลตัสและแมคโคร แต่มองว่าเหมาะสำหรับถือลงทุนระยะกลาง-ยาว
  • BBL ราคาพื้นฐาน 192 บาท จุดเด่น คือ สินเชื่อรายใหญ่ในกลุ่มภาคเอกชนยังมีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง และแนวโน้มโครงการการลงทุนขนาดใหญ่จะมีมากขึ้น ขณะที่ Dividend yield น่าสนใจเกือบ 6%
  • BDMS ราคาพื้นฐาน 38 บาท กลุ่มโรงพยาบาลยังเห็นการเติบโตไปกับสังคมผู้สูงวัย และคนไข้จากต่างประเทศกลับเข้ามาพร้อมกับตัวเลขนักท่องเที่ยว
  • WHA กำลังทบทวนราคาพื้นฐาน รับประโยชน์จากการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ในไทยที่จะมีซัพพลายเชนเข้ามามากขึ้น ส่งผลดีต่ออัตราการเช่าโรงงาน หรือเข้ามาซื้อที่ดินเพิ่มมากขึ้น หรือ BGRIM ราคาพื้นฐาน 40 บาท เป็นหุ้นที่รับกระแส Green Energy และมองว่ากำไรปีนี้จะกลับมาฟื้นตัว

https://youtu.be/-WJKrA8czL0


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ