CHEWA เป้าปี 67 รายได้ 2 พันลบ.เปิด 2 โครงการใหม่ 1.7 พันลบ.จัดงบซื้อที่ดิน 600 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 15, 2024 18:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญ ชุน เกียรติ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ชีวาทัย (CHEWA) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ในปี 67 ที่ 2 พันล้านบาท สูงขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้เกือบ 1.9 พันล้านบาท โดยที่บริษัทมีมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) มูลค่ารวม 1.21 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาในปีนี้เกือบทั้งหมด พร้อมวางเป้ายอดขายปี 3 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ทำยอดขายได้ 2.7 พันล้านบาท

โดยในปี 67 บริษัทวางแผนเปิดตัวโครงการใหม่ จำนวน 2 โครงการ มูลค่ารวม 1.7 พันล้านบาท ได้แก่โครงการ ชีวารมย์ นิว ราชพฤกษ์ อยู่บริเวณถนนราชพฤกษ์ตัดใหม่ (ถนนหมายเลข 346) มูลค่า 687 ล้านบาท เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 92 ยูนิต บนที่ดิน 21 ไร่ ระดับราคา 6-8 ล้านบาท/ยูนิต ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 3 ยูนิต จะเปิดขายอย่างเป็นทางการเร็วๆนี้ ซึ่งจะเริ่มรับรู้รายได้แล้วในช่วงไตรมาส 4/67 เป็นต้นไป

ขณะเดียวกันบริษัทมีโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและการขายรวม 12 โครงการ ซึ่งมีสินค้าพร้อมขาย (Inventory) รวมมูลค่า 3.25 พันล้านบาท ซึ่งเป็นสินค้าประเภทแนวราบเป็นหลัก ส่วนคอนโดมิเนียมเหลือเพียง 4 โครงการพร้อมอยู่ที่ยังเหลือขายอยู่บางส่วน ทำให้บริษัทจะต้องเตรียมหาที่ดินใหม่เพื่อรองรับการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมใหม่เข้ามา ซึ่งจะเน้นไปที่พื้นที่ชุมชนที่เจาะกลุ่มผู้ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง และจะพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียม 8 ชั้น

โดยที่บริษัทวางแผนซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการในปี 68 จำนวน 4 แปลง พร้อมวางงบลงทุนไว้ที่ 600 ล้านบาท เพื่อพัฒนาเป็นโครงการคอนโดมิเนียมโลว์ไรซ์ ภายใต้แบรนด์ "ชีวาทัย ฮอลล์มาร์ค" จำนวน 3 โครงการ และรองรับการพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยว ภายใต้แบรนด์ "ชีวารมย์" จำนวน 1 โครงการ นอกจากนี้บริษัทยังมีการเจรจากับพันธมิตร เพื่อพัฒนาโครงการร่วมทุนอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีการพูดคุยกับพันธมิตร 2 ราย แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป และบริษัทยังสนใจการเข้าซื้อโครงการ (M&A) โดยเฉพาะโครงการประเภทคอนโดมิเนียม 8 ชั้น ที่อยู่ระหว่างการสร้าง ซึ่งบริษัทมีทีมที่มีประสบการในการซื้อคอนโดมิเนียมที่เป็นมืออาชีพ ทำให้บริษัทจึงสนใจในการลงทุนประเภทนี้เพิ่ม เพื่อมาเพิ่มสินค้าในกลุ่มคอนโดมิเนียมของบริษัทที่มีน้อยลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ