I2 เก็งรายได้ปี 67 แตะ 1.5 พันลบ.ทำนิวไฮต่อเนื่องสอดรับเมกะเทรนด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 21, 2024 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอธิพร ลิ่มเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ไอ ทู เอ็นเตอร์ไพรซ์ (I2) เปิดเผยว่า ในปี 2567 บริษัทฯตั้งเป้าหมายรายได้ แตะระดับ 1,500 ล้านบาท เติบโต 20% สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง โดยการเติบโตมาจากธุรกิจด้านประหยัดพลังงาน (Energy) โดยปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) จำนวน 1,800 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 1,000 ล้านบาท และมีแผนร่วมประมูลงานใหม่มูลค่าประมาณ 6,455 ล้านบาท ผลักดันผลการดำเนินงานในช่วง 1-2 ปีข้างหน้าเติบโตก้าวกระโดด

ขณะที่ธุรกิจด้านไอทีและเทคโนโลยีไทย (IT&T) ในปี 2567 มีแนวโน้มเติบโตดี จาก Digital Transformation ส่งผลให้บริษัทต่างๆ และภาครัฐ ต่างหันมาใช้เทคโนโลยีดิจิทัลมากขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ผลผลิต และประสบการณ์ลูกค้า

"ธุรกิจไอทีและเทคโนโลยี ที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ผ่านการสนับสนุนของภาครัฐ และการขยายการลงทุนของภาคเอกชน ถือเป็นโอกาสของธุรกิจคลาวด์ ธุรกิจความปลอดภัยทางไซเบอร์ รวมไปถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการวิเคราะห์ข้อมูล และ AI ซึ่งปัจจุบันบริษัทเอกชน และภาครัฐ หันมาใช้ข้อมูล AI เพื่อวิเคราะห์ธุรกิจ และลูกค้ามากขึ้น ซึ่งถือเป็นโอกาสของบริษัทฯในการเข้ารุกธุรกิจ และมีโอกาสการได้รับงานมากขึ้น จากความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ด้านไอทีมาเป็นเวลายาวนาน"นายอธิพร กล่าว

ขณะที่ภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 2566 ของบริษัทฯเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมีรายได้รวม 1,428 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 484 ล้านบาท หรือ 52% เทียบปีที่ผ่านมามีรายได้รวม 943 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 85 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 40 ล้านบาท หรือ 90% เทียบปีที่ผ่านมา มีกำไรสุทธิ 45 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในปี 2566 บริษัทฯ ได้รับงานโครงการซื้อขายพร้อมติดตั้งระบบกักเก็บพลังงานไฟฟ้าด้วยแบตเตอรี่ (Battery Energy Storage System : BESS) โครงการดังกล่าวมีมูลค่ารวม 1,500 ล้านบาท และทยอยรับรู้รายได้ 3 ปี ส่งผลให้รายได้และกำไรเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

"แผนการดำเนินงานในปี 2567 เรายังคงดำเนินงานตาม Solution ของบริษัทฯ โดยมุ่งเน้นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับด้าน ESG การใช้พลังงานหมุนเวียน การประหยัดพลังงาน การลดก๊าซเรือนกระจก รวมไปถึงการสรรหาลูกค้าใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้อง และมีแผนลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับด้าน ESG และด้านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตอย่างก้าวกระโดด สอดคล้องเมกะเทรนด์"นายอธิพร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ