BM ขอโตต่อเนื่องปีนี้ไม่ต่ำกว่า 10% รับโรงงานใหม่เดินเครื่อง เจาะช่องผลิตสินค้า High Margin

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 28, 2024 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธานิน สัจจะบริบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล (BM) เปิดเผยแผนการดำเนินงานในปี 67 บริษัทฯ วางเป้าหมายการเติบโตของรายได้รวมไว้ที่ไม่น้อยกว่า 10% จากปีก่อน จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจประเทศและเศรษฐกิจโลก พร้อมเดินหน้าสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะการเพิ่มกำลังการผลิตตามออร์เดอร์จากต่างประเทศที่มีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ภายหลังการเปิดเดินเครื่องจักรโรงงานใหม่ ในตำบลบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ที่ขออนุญาตเป็นเขตปลอดอากร (Free Zone) ช่วงปลายปี 2566 และบริษัทเตรียมจัดงานแกรนด์โอเพนนิ่งในเร็วๆ นี้

นอกจากนี้ ยังมุ่งเน้นหาโอกาสเพื่อการลงทุนและขยายธุรกิจ โดยเฉพาะผู้ประกอบการจากต่างประเทศที่เข้ามาลงทุนและตั้งฐานการผลิตในประเทศไทย การขยายการผลิตตู้จากโลหะ เพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้า รวมถึงการผลิตสินค้าให้กับกลุ่มลูกค้า B2B และการรับจ้างผลิตแบบ OEM ตลอดจนการมองหาโอกาสขยายไปสู่กลุ่มสินค้า High Margin เข้าเสริมทัพ เพื่อการเติบโตในอนาคต

"ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ สามารถสร้างผลงานได้ดีเป็นไปตามเป้า เนื่องจากได้รับความไว้วางใจและความเชื่อมั่นจากลูกค้าในการออเดอร์ผลิตชิ้นงานเพิ่มขึ้น พร้อมปักหมุดปี 67 มุ่งเน้นสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในทุกกลุ่มธุรกิจ" นายธานิน กล่าว

สำหรับภาพรวมการดำเนินงานปี 2566 ว่า บริษัทฯ ยังสามารถรักษาระดับการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องตามเป้าหมายที่วางไว้ สะท้อนถึงความสำเร็จของกลยุทธ์ทางธุรกิจที่กำหนดไว้ได้เป็นอย่างดี โดยมีรายได้รวมอยู่ที่ 1,430.37 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.59% จากปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 40.27 ล้านบาท

รายได้รวมที่เพิ่มขึ้น ได้รับอานิสงส์มาจาก คำสั่งซื้อหมวดรางและท่อร้อยสายไฟฟ้า ตู้ควบคุมไฟฟ้า และส่วนงานส่งออกต่างประเทศที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้บริษัทได้มีการรับรู้ส่วนแบ่งขาดทุนจากเงินลงทุนในบริษัทร่วมของบริษัท นิตโต้ โคเกียว บีเอ็ม (ประเทศไทย) จำกัด เท่ากับ 14.37 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ