HILITE: NUSA ร่วง 4% ถอดถอนกลุ่ม "วิษณุ เทพเจริญ" ไม่สำเร็จ-ขายหุ้น WEH ต้องผ่านมติ ผถห.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 1, 2024 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

NUSA ร่วง 4% มาที่ 0.48 บาท ลดลง 0.02 บาท มูลค่าซื้อขาย 11.44 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.01 น.จากราคาเปิดตลาด 0.49 บาท ปรับตัวลงต่ำสุด 0.46 บาท และปรับขึ้นสูงสุดที่ 0.50 บาท

บมจ.ณุศาศิริ (NUSA) รายงานมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2567 ตามที่ บริษัท ธนา พาวเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (TNH) ได้ใช้สิทธิในฐานะผู้ถือหุ้น NUSA เรียกประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 29 ก.พ. 67 วาระการถอดถอนกรรมการบริษัทจำนวน 3 ราย ซึ่งเป็นกลุ่มของนายวิษณุ เทพเจริญ ได้แก่ นายวิษณุ เทพเจริญ นางศิริญา เทพเจริญ และนายสมจิตร ชัยชนะจารักษ์ ปรากฎว่าที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติไม่อนุมัติ แม้จะมีเสียงเห็นด้วยมากกว่ากึ่งหนึ่ง แต่น้อยกว่า 3 ใน 4 ทำให้กรรมการทั้ง 3 ซึ่งเป็นกลุ่มของวิษณุ เทพเจริญ ยังคงดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการบริษัทตามเดิม

ขณะเดียวกัน ที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติเพิ่มจำนวนกรรมการของบริษัทเป็น 16 คน จากเดิม 13 คน โดยกรรมการที่ได้รับมติแต่งตั้งเพิ่มเข้ามา ได้แก่ พล.ต.ท.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย นายชัยพัชร์ เลิศรักษ์ทวีกุล และนายบุรินทร์ นุชนิยม พร้อมแต่งตั้งนายนพพล มิลินทางกูร ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริษัท

นอกจากนั้น ที่ประชุมผู้ถือหุ้น ยังมีมติอนุมัติให้ธุรกรรมจำหน่ายหุ้นของบริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (WEH) ต้องผ่านการพิจารณาโดยที่ประชุมผู้ถือหุ้น (ไม่ว่าขนาดรายการจะถึงเกณฑ์ที่ต้องอาศัยมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องหรือไม่)


แท็ก ณุศาศิริ   (NUSA)   (TNH)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ