THANA เคาะเป้ารายได้ปีนี้ 1.4 พันลบ.ท่ามกลางความท้าทาย เปิด 4 โครงการใหม่ 2.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 4, 2024 13:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

THANA เคาะเป้ารายได้ปีนี้ 1.4 พันลบ.ท่ามกลางความท้าทาย เปิด 4 โครงการใหม่ 2.5 พันลบ.

นายสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ธนาสิริ กรุ๊ป (THANA) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายในปี 67 ไว้ที่ 1.8 พันล้านบาท พร้อมตั้งเป้ารายได้ที่ 1.4 พันล้านบาท โดยวางแผนเปิดโครงการใหม่ 4 โครงการ มูลค่ารวม 2.5 พันล้านบาท เป็นโครงการที่พัฒนาโดยธนาสิริ กรุ๊ป จำนวน 2 โครงการ มูลค่า 400 ล้านบาท และโครงการร่วมทุนกับอนาบูกิ โคซัน จำนวน 2 โครงการ มูลค่า 2.1 พันล้านบาท โดย 4 ปีที่ผ่านมาร่วมทุนมาแล้ว 3 โครงการ มูลค่ารวม 2.6 พันล้านบาท

โดยโครงการที่เปิดใหม่นอกจากอยู่ในทำเลหลักแถวนนทบุรีแล้ว ยังขยายตัวสู่ทำเลอื่นที่มีศักยภาพ อย่างโซนบางนา และสุขาภิบาล ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง ตั้งแต่กลุ่มที่เพิ่งเริ่มสร้างครอบครัว ถึงกลุ่มที่มีความมั่นคงทางรายได้จาก ขณะที่บริษัทมีมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) ที่มีอยู่ 287 ล้านบาท ซึ่งกว่า 50 % จะส่งมอบให้ลูกค้าในไตรมาส 1/67

แม้ปี 67 เป็นอีกปีที่ทำธุรกิจอยู่บนความท้าทายจากปัจจัยเสี่ยงหลายด้านต่อเนื่องจากปีก่อนที่ส่งผลกระทบโดยตรง ทั้งผู้บริโภคที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัย และบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ขณะที่บริษัทพร้อมรับมือสภาวการณ์ต่างๆ ด้วยความระมัดระวังทุกด้าน และมองว่าบนความท้าทายนี้ยังมีโอกาสทางธุรกิจที่ได้ปรับกลยุทธ์ใหม่เพื่อเดินหน้าธุรกิจในยุคนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างการเติบโตของผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง

"การก้าวไปข้างหน้าของบริษัท ไม่ใช่เพียงแค่ว่าสร้างบ้าน ขายได้แล้วจบ แต่มุ่งเป้าเป็น Lifetime Total Living Solution ตอบทุกโจทย์การอยู่อาศัยของคนทุกวัย พร้อมมอบบริการครอบคลุม One Stop Service ตามคำมั่นสัญญา "ธนาสิริ..เราดูแล" กลุ่มลูกค้าทุกวัยในทุกเซ็กเมนต์" นายสุทธิรักษ์ กล่าว

โดยบริษัทได้ร่วมกับ Newton EM คลินิกเวชกรรม และกายภาพบำบัด พาร์ทเนอร์ด้านสุขภาพ ที่จะมาคอยดูแลสุขภาพร่างกายของท่านเจ้าของบ้าน ผ่านบริการของธุรกิจด้านสุขภาพ Homey Wellness by Newton EM บริการออกแบบการรักษาเฉพาะรายบุคคล ถือเป็นการแตกไลน์สู่ธุรกิจบริการครบวงจรที่คาดว่าสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้น และเติบโตอย่างยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ