IHL ส่งซิกจับตาปี 67 โตมีนัยสำคัญ ลุยสร้าง S-Curve ใหม่อัพฐานมาร์จิ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 14, 2024 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินเตอร์ไฮด์ (IHL) ประกาศกลยุทธ์ปี 67 เปิดฉากธุรกิจฟอกหนังรองเท้าอัพฐานกำไร และขยายฐานลูกค้าสู่ระดับโกลบอล หลังปิดดีลโอนธุรกิจหนังรองเท้าจาก WOLVERINE มองโอกาสเติบโตก้าวกระโดด เสริมแกร่งธุรกิจหลักในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่คาดว่าจะฟื้นตัวต่อเนื่อง กระจายความเสี่ยงไปยังธุรกิจใหม่ มั่นใจพลิกโฉม IHL สู่ผู้นำธุรกิจหนังครบวงจรสร้างฐานธุรกิจไฮมาร์จิ้นเข้ามาเติมพอร์ต

นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร IHL เปิดเผยถึง การเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจในปี 2567 คาดจะสร้างการเติบโตแบบ S-Curve ด้วยสีสันจากธุรกิจฟอกหนังรองเท้าจะเข้ามาสนับสนุนการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ หลังเสร็จสิ้นการทำธุรกรรมซื้อขายสินทรัพย์ พร้อมทั้งการโอนหน่วยธุรกิจหนังรองเท้าของ WOLVERINE WORLD WIDE, INC. ผู้ผลิตรองเท้าแบรนด์ดังรายใหญ่ของประเทศสหรัฐอเมริกาให้กับบริษัทฯ เพื่อเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งในธุรกิจ ทั้งการผลิตและจำหน่ายหนังสำหรับรองเท้าให้สามารถแข่งขันในระดับสากลได้มากขึ้น โดยธุรกรรมนี้ ดำเนินการแล้วเสร็จเรียบร้อยแล้วภายในเดือนมกราคม 2567 ปัจจุบันเริ่มรับรู้รายได้จากธุรกิจฟอกหนังรองเท้าเข้ามา และคาดปีนี้จะสามารถสร้างรายได้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

บริษัทตั้งเป้าปี 67 คาดรายได้จะเติบโตอยู่ที่ 15% อีกทั้งในกลุ่มธุรกิจอื่นๆ เห็นทิศทางของยอดขายที่ดี ทำให้บริษัทฯ มั่นใจได้ว่าจะสามารถเดินเกมกลยุทธ์ได้ตามที่วางไว้

ด้าน นายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการ IHL กล่าวว่า บริษัทมุ่งขยายโอกาสทางธุรกิจ และกระจายความเสี่ยง จากธุรกิจหลักในการฟอกหนังและตัดเย็บหนังป้อนอุตสาหกรรมรถยนต์ ให้แก่ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ ด้วยการตอบสนองความต้องการอย่างครบวงจร ตั้งแต่วัตถุดิบ วิศวกรรม การผลิต และการตัดเย็บ พร้อมต่อยอดไปยังผลิตภัณฑ์ฟอกหนังรองเท้าบุกตลาดทั่วโลก ที่ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ถึงการบริการที่มีคุณภาพสูงสุด

รวมทั้ง สนับสนุนให้บริษัทฯ สามารถเพิ่มขีดความสามารถในการขยายตลาดหนังรองเท้าบุกตลาดโกลบอลได้มากยิ่งขึ้น โดยออเดอร์ในมือที่รอรับรู้รายได้ในไตรมาส 1/2567 จากธุรกิจใหม่ประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งก่อนหน้านี้ IHL เป็นพันธมิตรหลักที่ได้รับคำสั่งซื้อหนังเพื่อผลิตรองเท้าให้แก่ WOLVERINE

ทั้งนี้ WOLVERINE WORLD WIDE เป็นเจ้าของรองเท้าแบรนด์ดังรายใหญ่ในสหรัฐอเมริกา เช่น MERRELL Saucony และยังผลิตหนังรองเท้าให้กับแบรนด์ดัง อาทิ Nike Adidas New Balance รวมถึงแบรนด์รองเท้าภายในของ WOLVERINE ซึ่งมีสินค้าวางจำหน่ายทั่วโลก

บริษัทจึงมั่นใจว่าธุรกิจฟอกหนังรองเท้าจะเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตสูง และมีอัตรากำไรที่ดี รวมทั้ง ยังมีธุรกิจอื่นๆ ที่บริษัทได้เข้าไปลงทุนในช่วงที่ผ่านมา เริ่มสร้างยอดขายและมีโอกาสสนับสนุนฐานกำไรที่ดีให้แก่บริษัทฯ ในอนาคต อาทิ ธุรกิจอาหารสุนัข แบรนด์ MOMO & FRIENDS และกลุ่มผลิตภัณฑ์ "Chojen Collagen" โชเจน คอลลาเจนเพียวผลิตจากหนังวัว ที่ IHL วิจัยและพัฒนาการสกัดคอลลาเจนจากหนังสัตว์เอง โดยมุ่งมั่นในการผลิตด้วยแนวทาง ZERO Waste ภายใต้ บริษัท อินเตอร์กรีน จำกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ