KTC คาดปี 67 ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรทั้งประกันและสุขภาพโต 2 digit รับเทรนด์ใส่ใจวัยเกษียณ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 26, 2024 18:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวัฒน์ เทพปรีชากุล ผู้บริหารสูงสุด ฝ่ายการตลาดบัตรเครดิต บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) คาดว่าในปี 67 จะมีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทึซีในหมวดประกัน เติบโตตัวเลข 2 หลัก (digit) จากปี 66 ที่มียอดใช้จ่ายในหมวดประกัน 33,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11% จากปีก่อนหน้า เนื่องจากสมาขิกบัตรเคทีซีให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพมากขึ้น และการส่งเสริมการตลาดของเคทีซีที่บริษัทได้ร่วมกับพันธมิตรประกันรวมโบรกเกอร์มากกว่า 69 ราย

โดยกลุ่มสมาชิกบัตรที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีการวางแผนเตรียมความพร้อมทางการเงินและสุขภาพเพื่อการเกษียณอย่างมีคุณภาพ และเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อ โดยปัจจุบันพอร์ตของเคทีซีที่มีสมาชิกใช้บัตรเครดิตในการซื้อและชำระเบี้ยประกันแตกต่างกันไปตามช่วงอายุ โดยช่วงอายุ 40 ปีขึ้นไป มีจำนวนสมาชิก 62% ของสมาชิกบัตรที่ชำระเบี้ยประกันด้วยบัตรเครดิตเคทีซี

"ภาพรวมของการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในหมวดประกันยังคงมีสัดส่วนสูงเป็นอันดับหนึ่งในหมวดการใช้จ่ายทั้งหมด ทั้งประกันชีวิต (Life) และประกันวินาศภัย (Non-Life) ซึ่งส่งสัญญาณให้เห็นถึงการหันมาใส่ใจในเรื่องการวางแผนทางการเงินและสุขภาพมากขึ้น เราจึงมองหาโอกาสในการเข้าถึงคนกลุ่มใหม่ๆ และคนในวัยทำงานเพื่ออำนวยความสะดวกให้เข้าถึงผลิตภัณฑ์เพือ่การวางแผนทางการเงินและสุขภาพที่เหมาะสมในแต่ละช่วงอายุ โดยเฉพาะช่วงอายุก่อนเข้าสู่วัยเกษียณที่ต้องให้ความสำคัญ"

ทั้งนี้ เคทีซีได้รวบรวมข้อเสนอและสิทธิพิเศษที่สอดคล้องกับแต่ละไลฟ์สไตล์ในหลากหลายรูปแบบทั้งรับเครดิตเงินคืน คะแนนพิเศษ ส่วนลด และผ่อนชำระ ร่วมกันพันธมิตรธุรกิจประกัน

ด้านนางสาวสิรีรัตน์ คอวนิช ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาดบัตรเครดิต (หมวดสุขภาพและความงาม) KTC กล่าวว่า แนวโน้มการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีในหมวดสุขภาพและความงามเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาและเติบโตกว่า 20% มาที่ 25,000 ล้านบาทในปี 66 และคาดว่าในปี 67 ยอดจะเติบโต 2 digit ต่อเนื่อง ซึ่งในช่วง 3 เดือนแรกนี้ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีในกลุ่มความงามและฟิตเนสสูงขึ้น

ในปี 66 มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในหมวดสุขภาพและความงามเป็นอันดับต้นๆ และยังพบว่าสมาชิกบัตรเครดิตในแต่ละช่วงอายุมีการใช้จ่ายที่แตกต่างกัน โดยในหมวดโรงพยาบาล สมาชิกบัตรเครดิตที่เป้นกลุ่มสูงวัยช่วงอายุตั้งแต่ 50 ปีชึ้นไปมีสัดส่วนถึง 40% ในขณะที่หมวดความงามและกีฬาจะเป็นกลุ่มวัยกลางคนอายุตั้งแต่ 30-50 ปี สมาชิกบัตรเครดิตใช้จ่ายในหมวดสุขภาพและความงามมีแนวโน้มเด็กลง ซึ่งนับเป็นเรื่องดีที่ในทุกช่วงวัยมีการใส่ใจสุขภาพมากขึ้นเพื่อให้ตนเองดูดีทั้งภายในและภายนอก

โดยมีพันธมิตรโรงพยาบาลรับและเอกชน คลินิกเวชกรรม คลินิกทันตกรรม และร้านขายยา รวมกว่า 700 แห่งทั่วประเทศ พันธมิตรคลินิกเสริมความงาม ร้านนวดสปา ร้านทำผม ร้านทำเล็บ กว่า 4,000 แห่งทั่วประเทศ และพันธมิตรแบรนด์กีฬา ร้านค้ากีฬาชั้นนำ สตูดิโอฟิตเนสกว่า 500แห่งทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ