FynnCorp ชูแพลตฟอร์มสุดล้ำ "Investors Insight" เสริมความไฮเทค บจ.สื่อสารผู้ลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 28, 2024 19:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

FynnCorp ชูแพลตฟอร์มสุดล้ำ

นายพรพุทธ ริจิรวนิช ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท ฟินน์คอร์ป หรือ FynnCorp เปิดเผยว่า ธุรกิจบริการ FynnCorp IR Tech ภายใต้กลุ่มฟินน์คอร์ป เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นตั้งใจของกลุ่มในการเร่งพัฒนา พร้อมส่งมอบผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่มีคุณภาพและเหมาะสม ให้กับบริษัทจดทะเบียนรวมถึงนักลงทุน ด้วยหลักใส่ใจนักลงทุน แพลตฟอร์ม "Investors Insight" จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการให้บริการเพื่อมุ่งแก้ไขปัญหาการสื่อสารระหว่างนักลงทุนและบริษัทจดทะเบียน ให้สามารถสื่อสารโดยตรงกับผู้ถือหุ้นผ่าน IR admins และ proactive chatbot พร้อมให้บริการผ่านแพลตฟอร์มแอปพลิเคชัน LINE Official Account

บริการนักลงทุนสัมพันธ์ (Investor Relations) แบบเดิมอาจถูกจำกัดด้านการเข้าถึงข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการสอบถามทางโทรศัพท์โดยตรงกับเจ้าหน้าที่ของบริษัทจดทะเบียน การเปิดเผยข้อมูลผ่านเว็บไซต์ของบริษัทจดทะเบียน การรายงานผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ (ELCID) และข้อจำกัดบางประการอาจทำให้ผู้ถือหุ้นหรือนักลงทุนทั่วไปไม่สามารถเข้าถึงบริษัทได้โดยตรง หรือได้รับทราบข้อมูลที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา "Investors Insight" จึงมุ่งเปลี่ยนโฉมหน้าบริการนักลงทุนสัมพันธ์ภายใต้แนวคิด "The Evolution of Investor Relations" เพื่อตอบสนองพฤติกรรมการสื่อสารของนักลงทุนที่เปลี่ยนไปและให้เหมาะสม กับ Application ที่สามารถใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน

บริการนักลงทุนสัมพันธ์ผ่าน LINE Official Account ภายใต้แพลตฟอร์ม "Investors Insight" กับการให้บริการเกี่ยวกับข้อมูลการลงทุนและผลิตภัณฑ์ทางการเงินของบริษัทจดทะเบียนแก่ผู้ถือหุ้นและนักลงทุน จะเป็นหนึ่งในช่องทางสำคัญที่ช่วยให้บริษัทสามารถสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง ผ่านการให้บริการ 3 ส่วนหลัก ได้แก่

1. บริการนักลงทุนสัมพันธ์ (IR Service) ด้วยระบบ Chat สื่อสารกับผู้ถือหุ้นโดยเจ้าหน้าที่นักลงทุนสัมพันธ์ (Admin) และ Chatbot สำหรับคำถามที่พบบ่อยและข้อมูลสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหุ้นตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อรับประกันว่าผู้ถือหุ้นจะได้รับข้อมูลที่บริษัทเปิดเผย อย่างรวดเร็ว ทันเวลา และเท่าเทียมกันทุกท่าน ผ่านทาง LINE OA

2. ระบบจัดการเอกสาร (Document Issue) ระบบแสดงผลข้อมูลและเอกสารทางออนไลน์ (On-cloud services) อาทิ เอกสารสำหรับการประชุมผู้ถือหุ้น หรือเอกสารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหุ้น

และ 3. ระบบแจ้งสิทธิประโยชน์ (One Stop Service) บริการ One Stop Service เพื่อแจ้งสิทธิประโยชน์ต่างๆ ให้กับผู้ถือหุ้นอย่างครบวงจร เช่น สิทธิการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน สิทธิในการเข้าร่วมประชุมผู้ถือหุ้น สิทธิในการลงมติต่อรายการที่มีนัยสำคัญต่อบริษัทจดทะเบียน เป็นต้น

ปัจจุบัน "Investors Insight" เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว และได้รับความไว้วางใจจากบริษัทจดทะเบียนชั้นนำ เช่น บมจ.วิลล่า คุณาลัย (KUN), บมจ.ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ (LEO), บมจ.แอสเซทไวส์ (ASW) ฯลฯ อีกทั้งยังมีบริษัทจดทะเบียนหลายรายแสดงความสนใจใช้บริการ เพราะตอบโจทย์ความต้องการในการเข้าถึงข้อมูลได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว

"FynnCorp มีเป้าหมายเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมนักลงทุน ให้หันมาตื่นตัวในการรับข่าวสาร และรับทราบกิจกรรมการลงทุนของบริษัทจดทะเบียนที่สนใจมากยิ่งขึ้น โดยเชื่อว่าการเชื่อมการสื่อสารระหว่างนักลงทุนและบริษัทจดทะเบียนเข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ ทำให้นักลงทุนไทยสามารถตัดสินใจลงทุนโดยมีข้อมูลครบถ้วน และสำหรับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ความเอาใจใส่ผู้ถือหุ้นหรือนักลงทุนจะทำให้สามารถรักษาฐาน Investors ได้มากขึ้น พร้อมเชื่อมต่อกับเราเพื่อประสิทธิภาพในการบริหารงานนักลงทุนสัมพันธ์ที่เหนือกว่า ติดอาวุธให้กับบริษัทจดทะเบียน ที่พร้อมใส่ใจดูแลนักลงทุน"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ