CH ผุดโรงงานเปิดไลน์ผลิตสินค้าใหม่สร้างอัพไซด์จากเป้ารายได้ปีนี้ 1.9 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 4, 2024 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

CH ผุดโรงงานเปิดไลน์ผลิตสินค้าใหม่สร้างอัพไซด์จากเป้ารายได้ปีนี้ 1.9 พันลบ.

นายศักดา ศรีแสงนาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจริญอุตสาหกรรม (CH) เปิดเผยว่า ในปี 67 บริษัทเตรียมงบลงทุน 15 ล้านบาทสร้างโรงงานผลิตผลไม้ชุบช็อกโกแลต เพิ่มสมรรถนะกระบวนการผลิต ใช้พลังงานทดแทน ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน ช่วยลดต้นทุน สร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน ขณะที่เป้าหมายรายได้ปีนี้ 1,900 ล้านบาทยังไม่รวมรายได้จากการขายผลไม้ชุบช็อกโกแลตที่เริ่มเปิดตัวช่วงกลางปี 66 ที่ผ่านมา

สำหรับแผนการดำเนินงานปีนี้ มุ่งเน้นการพัฒนาสินค้าใหม่ การออกสินค้ารสชาติใหม่ ที่ใช้วัตถุดิบคุณภาพสูงอย่างต่อเนื่อง กระบวนการผลิตที่ไม่ลดคุณค่าทางโภชนาการ เพื่อสร้างความหลากหลายตอบโจทย์เทรนด์ความต้องการของผู้บริโภค

CH ยังคงเดินหน้ากลยุทธ์ขยายตลาดต่างประเทศที่มีศักยภาพ แนะนำผลิตภัณฑ์กับลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น รวมถึงเข้าร่วมงานแสดงสินค้าระดับสากลทั่วโลก สร้างโอกาสพบตัวแทนจำหน่ายและผู้นำเข้าสินค้าในกลุ่มประเทศเป้าหมายรายใหม่ๆ เพิ่มขึ้น

ส่วนการขยายตลาดในประเทศ มีแผนเพิ่มช่องทางจำหน่ายออนไลน์ และจุดจำหน่ายโมเดิร์นเทรดให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ ผลักดันยอดขายกลุ่มผลิตภัณฑ์ผลไม้อบแห้ง ผลิตภัณฑ์ขนมเพื่อสุขภาพ และผลิตภัณฑ์ใหม่ Fruit Ball ภายใต้แบรนด์ Bangkok Tasty ปัจจุบัน วางจำหน่ายที่ CENTRAL VILLAGE , บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ 8 สาขา , 7-Eleven 26 สาขา , เทสโก้ โลตัส 34 สาขา , Gourmet Market 4 สาขา

นอกจากนี้เร่งเดินหน้าขยายฐานลูกค้า OEM รับผลิตสินค้าตามแบบที่ลูกค้ากำหนด หรือออกแบบร่วมกับผู้ประกอบการในรูปแบบ One Stop Service ชูจุดเด่นเทคโนโลยีการผลิตที่มีคุณภาพ มาตรฐานสูง ประกอบกับ ความเชี่ยวชาญเฉพาะทางและความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสินค้า มีความหลากหลายของรสชาติ ที่ผ่านการวิเคราะห์ วิจัยตลาดมาเป็นอย่างดี และให้คำปรึกษาเพื่อสร้างจุดแข็งให้กับลูกค้า

"ผลิตภัณฑ์ผลไม้อบแห้ง ขนมเพื่อสุขภาพและอาหารแปรรูป มีแนวโน้มความต้องการเพิ่มขึ้น ตามเศรษฐกิจของประเทศคู่ค้าที่ทยอยฟื้นตัว รวมถึงภาคการท่องเที่ยวในประเทศที่กลับมาคึกคัก อีกทั้งกระแสรักสุขภาพทั่วโลกที่ทำให้ผู้บริโภคหันมารับประทานอาหารที่มีประโยชน์มากขึ้น ทำให้ผู้บริโภคเลือกซื้อผลิตภัณฑ์โดยพิจารณาจากปริมาณคุณค่าของสารอาหาร และหันมาเน้นผลิตภัณฑ์อาหารที่มีเครื่องหมายรับรองคุณภาพ ซึ่งสินค้าของบริษัทเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน สามารถตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าวได้ครอบคลุม" นายศักดา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ