CryptoShot: Bitkub เตรียมเข้า IPO ปีหน้า แล้วชีวิตคุณจะเปลี่ยนไป!!!

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 4, 2024 18:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ปีนี้ตลาด Bullrun นักลงทุนต่างเฝ้ารอราคาคริปโทฯ ในดวงใจให้พุ่งทะยาน แต่ว่าราคาบิทคอยน์ก็ค่อนข้างสวิง เวลาขึ้นก็ขึ้นแรง เวลาร่วงก็ร่วงเร็วเหลือเกิน และแน่นอนว่าธุรกิจในวงการคริปโทเคอร์เรนซีที่สร้างรายได้มากที่สุดคงหนีไม่พ้นธุรกิจ "Exchange" หรือ "ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล" ที่สามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ ทั้งในยามตลาดขาขึ้นและขาลง

นับเป็นข่าวใหญ่อีกข่าวหนึ่ง เมื่อสำนักข่าว Bloomberg ได้มีการรายงานข่าวว่า Exchange เจ้าใหญ่ของไทยอย่าง BITKUB เตรียมหา FA เอาหุ้นเข้าตลาดหลักทรัพย์ให้ได้ในปี 2025 นี้ ไม่เพียงเท่านั้น ท๊อป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา บอสใหญ่ ยังได้บอกว่าดีลนี้จะมีมูลค่าถึง 6,000 ล้านบาท คิดเป็นประมาณ 165 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

นอกจากแผนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แล้ว BITKUB ยังมีแผนเพิ่มจำนวนพนักงานในบริษัทอีกด้วย ดูทรงแล้ว Bullrun ปีนี้น่าจะมาแรงกว่า Bullrun ปีที่ผ่านมา!!

*เสก USDT เพิ่มยังไม่พอ Ttther กระโดดร่วมวง กว้านซื้อ BTC เป็นทุนสำรองอีกด้วย

เมื่อเร็ว ๆ นี้เราได้มีการรายงานข่าวไป เกี่ยวกับการที่ Tether บริษัทผู้ออกเหรียญ Stablecoin อย่าง USDT ได้มีการเสกเหรียญ USDT เพิ่ม เพื่อรองรับการหมุนเวียนใน Ecosystem ของวงการคริปโทฯ

ล่าสุด Tether ได้ทำการซื้อบิทคอยน์เพิ่มอีก 8,888 BTC คิดเป็นมูลค่ากว่า 618 ล้านดอลลาร์ ทำให้บริษัท Tether กลายเป็นผู้ถือครองบิทคอยน์ที่มากที่สุดเป็นอันดับ 7 ถืออยู่ทั้งหมด 75,354 บิทคอยน์ ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 30,305 ดอลลาร์ ต่อ 1 BTC โดยการซื้อบิทคอยน์เพิ่มครั้งนี้ เป็นการซื้อเชิงกลยุทธ์ และนำมาใช้กระจายความเสี่ยงของสินทรัพย์ที่รองรับมูลค่าของ Stablecoin ของบริษัทอย่าง USDT ด้วย

แต่ตอนนี้ผู้ถือครองอันดับ 1 และ 2 ยังเป็น MicroStrategy และกองทุน BlockRock ที่ไล่บี้สูสีกันมาติด ๆ เหมือนเดิม

*ปิดจบกรณี FTX หลัง Sam Bankman-Fried โดนศาลตัดสินจำคุก 25 ปี

หลายคนน่าจะจำกันได้กับกรณีของ FTX เมื่อ พ.ย.ปี 2565 ที่ผ่านมา ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่บริหารโดย Sam Bankman-Fried แล้วมีปัญหาถอนเงินไม่ได้ จนกลายเป็นมหากาพย์อย่างที่เรารู้กัน

ล่าสุด ศาลได้มีการตัดสินจำคุก Sam Bankman-Fried จำนวน 25 ปี แล้ว ทั้งนี้ ทางอัยการได้ขอให้ศาลลงโทษโดยการตัดสินจำคุก 40-50 ปี เพราะหาก Sam Bankman-Fried ติดคุกน้อยไป ตัว Sam Bankman-Fried หลังจากพ้นโทษแล้ว ก็อาจออกมาทำเรื่องเดิม ๆ อีก แถมยังมีการกล่าวโทษถึงความผิดที่ Sam Bankman-Fried ทำ ที่เขาได้ขโมยเงินลูกค้า 8,000 ล้านดอลลาร์ไปเล่นการพนัน

ทางทนายความของ Sam Bankman-Fried ได้มีการโต้แย้ง เพราะว่า Sam Bankman-Fried มีอาการของโรคซึมเศร้า และสิ่งที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้เกิดจากความตั้งใจ แต่ว่าก็ไม่เป็นผล ศาลยังคงตัดสินโทษจำคุกโดนไป 25 ปี อยู่ดี

มหากาพย์ FTX ถือเป็นความเสียหายครั้งใหญ่ ที่บั่นทอนความเชื่อมั่นของคนในวงการคริปโทไปเยอะมาก แต่ก็ยังดีที่กรณีนี้ ยังสามารถนำ Sam Bankman-Fried มารับโทษได้ ว่าแต่กรณีของ Zipmex บ้านเรา เมื่อไหร่จะมีคนรับผิดชอบ!!

*https://youtu.be/k7b90nxXo6M

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ