PANEL คว้างานประตูห้องผ่าตัด รพ.จุฬาฯ-สมิติเวช-รพ.กลาง-รพ.ในภาคเหนือ รวม 20 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 9, 2024 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจูเลีย เพ็ชญไพศิษฎ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เพเนเล่ส์มาติก โซลูชั่นส์ (PANEL) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เซ็นสัญญารับงานโครงการใหม่ ประตูห้องผ่าตัด ให้กับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์, สภากาชาดไทย, โรงพยาบาลเด็ก สมิติเวช ศรีนครินทร์, โรงพยาบาลกลาง กรุงเทพมหานคร และ โรงพยาบาลในภาคเหนือ รวมมูลค่าแล้วกว่า 20 ล้านบาท คาดจะสามารถรับรู้ได้ภายในไตรมาสนี้ และส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทฯ มีงานในมือ (Backlog) คุณภาพสูงมูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งเมื่อรวมกับโครงการใหม่ๆ ที่อยู่ระหว่างรอเซ็นต์สัญญา และกำลังเสนองาน บริษัทฯ จึงมั่นใจว่าในปีนี้จะเติบโตได้ได้ตามเป้าหมาย

ปีนี้ PANEL ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ประมาณ 30-50% จากปี 66 มีรายได้รวมสุทธิ 132.67 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 18.03 ล้านบาท โดยรายได้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ งานโรงพยาบาล และงานโรงแรมสำนักงาน คิดเป็นสัดส่วนรายได้ 50% และ 50% ตามลำดับ ซึ่งในปีนี้บริษัทคาดว่าสัดส่วนรายได้ของงานโรงพยาบาลจะเพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยยะ เนื่องจากได้เซ็นต์สัญญารับงานไว้แล้วจำนวนมาก และเป็นงานที่มีอัตรากำไรที่ค่อนข้างสูง

PANEL เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยกว่า 24 ปี ให้ผลิตภัณฑ์ประตูห้องผ่าตัดอัตโนมัติ แบรนด์ MANUSA ซึ่งเป็นผู้นำทางด้านประตูห้องผ่าตัดระดับ Top 5 ของโลกจากประเทศสเปน ซึ่ง MANUSA เป็นแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจจากทั่วโลก รวมถึงประตูห้องผ่าตัด Hybrid, ห้อง Cath Lab, ห้องปลอดเชื้อ และห้องความดันลบ ความดันบวก จึงเป็นเหตุผลให้โรงพยาบาลชั้นนำในประเทศไทยเลือกใช้บริการจาก PANEL ในการเข้าไปดำเนินงานในโครงการต่างๆ

นอกจากนี้ปัจจุบัน PANEL ยังได้รับสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ MANUSA ในประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ ประเทศกัมพูชา, สปป.ลาว และเมียนมาร์ ทางบริษัทฯ มีแผนที่จะขยายตลาดด้านประตูห้องผ่าตัดอัตโนมัติ ผนังบานเลื่อนห้องประชุมและระบบทางเข้า-ออกอัจฉริยะ เพิ่มเติมไปยังประเทศอื่นๆ ในอาเซียนในอนาคตอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ