MGC เปิดยอดขายรถ EV แบรนด์ XPENG , ZEEKR หลังเปิดตัวครั้งแรก 586 คันหนุนปีนี้โตตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 9, 2024 18:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

MGC เปิดยอดขายรถ EV แบรนด์ XPENG , ZEEKR หลังเปิดตัวครั้งแรก 586 คันหนุนปีนี้โตตามเป้า

นายสัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) (MGC) กล่าวว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมค้าปลีกยานยนต์ในประเทศไทยมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง จากรายงานของกรมขนส่งทางบกในปี 2566 มียอดจดทะเบียนรถยนต์ใหม่รวม 653,528 โดยมียานยนต๋ไฟฟ้าใหม่จดทะเบียนอยู่ที่ 76,366 คัน เพิ่มขึ้น 689% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า คาดว่าในปี 2567 ยอดจดทะเบียนยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยจะยังมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากมาตรการสนับสนุนของภาครัฐ การพัฒนาประสิทธิภาพเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าจนได้รับความยอมรับ รวมทั้ง การมีโมเดลรถยนต์ไฟฟ้าที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น จะยังเป็นปัจจัยหนุนให้ยอดจดทะเบียนยานยนต์ไฟฟ้าใหม่มีอัตราเติบโตขึ้นทุกประเภท

MGC เปิดยอดขายรถ EV แบรนด์ XPENG , ZEEKR หลังเปิดตัวครั้งแรก 586 คันหนุนปีนี้โตตามเป้า
"ความร่วมมือระหว่าง MGC-ASIA พันธมิตรทางธุรกิจกลุ่ม อรุณพลัส ภายใต้กลุ่ม ปตท. ช่วยสร้างการเติบโตแบบ Synergy และผลักดันให้เราเป็นผู้นำธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าที่มีระบบนิเวศทางธุรกิจที่ครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าที่เลือกซื้อรถยนต์ไฟฟ้ากับ MGC-ASIA เราเตรียมโครงสร้างพื้นฐานที่สามารถรองรับการให้บริการด้านยานยนต์ไฟฟ้าอย่างhttps://ctbs.infoquest.co.th/IQBiz/images/btn_file.gifครบวงจร ภายในระบบนิเวศทางธุรกิจที่แข็งแกร่งของ MGC-ASIA Ecosystemซึ่งมีบริการที่หลากหลายสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์การเดินทางได้ครอบคลุมทุกมิติ และขับเคลื่อนสู่อุตสาหกรรมสู่ยานยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต" นายสัณหวุฒิ กล่าว
MGC เปิดยอดขายรถ EV แบรนด์ XPENG , ZEEKR หลังเปิดตัวครั้งแรก 586 คันหนุนปีนี้โตตามเป้า

ล่าสุด บริษัทฯ ได้ยกทัพนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะแบรนด์ XPENG และ ZEEKR เปิดตัวครั้งแรกในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 โดยได้รับการตอบรับจากลูกค้าเกินกว่าที่คาดไว้ โดยมียอดจองรถยนต์ไฟฟ้าทั้งสองแบรนด์ภายในงานฯ แล้วกว่า 586 คัน ซึ่งจะเป็นปัจจัยส่งเสริมให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปีนี้เติบโตตามเป้าหมาย มุ่งสู่การขยายไปสู่กลุ่มธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าครบวงจร

โดยมองแนวโน้มการเปิดตัวครั้งแรกของแบรนด์ยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ XPENG และ ZEEKR ผลตอบรับดีกว่าคาดการณ์มองจากจำนวนยอดจองในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ทั้งนี้ XPENG และ ZEEKR จัดอยู่ในเซกเมนต์ระดับพรีเมียม ที่เริ่มเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย โดยมียอดจองเข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการใช้ทรัพยากรร่วมกันระหว่างกลุ่มอรุณ พลัส และ MGC-ASIA จะช่วยสร้างความได้เปรียบทางธุรกิจในหลายมิตินอกจากนี้ยังมีปัจจัยบวกในอนาคตจากธุรกิจให้บริการและซ่อมบำรุงรถยนต์ไฟฟ้าครบวงจรในระบบนิเวศทางธุรกิจของ MGC-ASIA ที่เป็น Recuring Income อีกด้วย"

?XPENG? แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าระดับ Premium-Hitech ที่โดดเด่นด้านเทคโนโลยีสุดอัจฉริยะ ที่ออกแบบมาให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานโดยเฉพาะ ภายใต้แนวคิด ?เทคโนโลยีเป็นสิ่งที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลง ต่อรูปแบบของการเดินทางในอนาคต? โดยภายในงานได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า XPENG G6 ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้า Ultra Smart Coupe SUV พร้อมหุ่นยนต์ยูนิคอร์นอัจฉริยะ รวมทั้งยานยนต์บินได้แบบสองที่นั่ง ปราศจากไอเสียขณะขับเคลื่อน สะท้อนความโดดเด่นด้านเทคโนโลยีอัจฉริยะและเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคตของ XPENG ได้อย่างดี โดยคาดว่าจะสามารถส่งมอบรถยนต์ได้ในช่วงไตรมาส 3/67 และบริษัทฯ เตรียมเปิดศูนย์บริการเพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการหลังการขายภายในปี 2567 ในหลายพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัดบริเวณหัวเมืองใหญ่ รวมทั้งมีแผนจะขยายศูนย์บริการทั่วประเทศเพื่อรองรับการขยายตัวของประชากรรถยนต์ของทั้งสองแบรนด์ในอนาคต

ด้าน ?ZEEKR? เป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าระดับ Premium-Luxury ที่โดดเด่นด้านดีไซน์ภายนอกที่ทันสมัย การออกแบบภายในหรูหรา ด้วยวัสดุสุเกรดพรีเมียม และผสานกับเทคโนโลยีอัจฉริยะที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้ขับรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว ทำให้มีผู้สนใจเข้ามาจองเป็นจำนวนมาก คาดว่าจะมีการตอบรับดีอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ภายในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ZEEKR ได้เปิดตัวรถรุ่น 009 และรุ่น X เป็นครั้งแรก โดยมี บริษัท ซี โมบิลิตี้ พลัส จำกัด บริษัทภายใต้ความร่วมมือระหว่างกลุ่มอรุณ พลัส และ MGC-ASIA เป็นตัวแทนตัวแทนจำหน่ายรายแรกในประเทศไทย คาดว่าจะสามารถส่งมอบรถได้ภายในไตรมาส 3/67 นอกจากนี้ บริษัทฯ วางแผนเตรียมเปิดศูนย์บริการภายในปี 2567 ทั่วกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัดบริเวณหัวเมืองใหญ่ ทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ