COCOCO ปักธงรายได้ 3 ปีหมื่นล้าน อุณหภูมิโลกเดือดหนุนเทรนด์ "เครื่องดื่มดับร้อน"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 18, 2024 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรวัฒน์ ชิ้นปิ่นเกลียว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทย โคโคนัท (COCOCO) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายผลการดำเนินงาน 3 ปีข้างหน้า หรือปี 69 รายได้รวมจะเติบโตแตะ 10,000 ล้านบาท โดยในปี 67 คาดรายได้เติบโต 30-40% เนื่องจากมองแนวโน้มของตลาดเครื่องดื่ม (Beverage) มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับอุณหภูมิโลกสูงขึ้น สนับสนุนตามเทรนด์ "เครื่องดื่มดับร้อน" ที่มีแนวโน้มการขยายตัวตามแนวโน้มของอุตสาหกรรม

นอกจากนี้ COCOCO มีเป้าหมายที่จะขยายฐานลูกค้า และเพิ่มยอดขายในต่างประเทศและมีการขายสินค้าแบรนด์เพิ่มมากขึ้น รวมถึงยังมีแผนที่จะออกสินค้าใหม่ๆ เข้าสู่ตลาด ทั้งสินค้าประเภทน้ำมะพร้าว และอื่นๆ ขณะที่ผลิตภัณฑ์ประเภทน้ำมะพร้าว ยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี ตามทิศทางของธุรกิจน้ำมะพร้าวที่อยู่ในธุรกิจเมกะเทรนด์สุขภาพทั่วโลกที่มีศักยภาพเติบโต

สำหรับสินค้าของบริษัทมีดังนี้ กะทิบรรจุกระป๋อง กะทิบรรจุกล่องยูเอชที (UHT) กะทิพาสเจอไรซ์ น้ำมะพร้าวบรรจุกระป๋อง น้ำมะพร้าวกล่องยูเอชที (UHT) น้ำมะพร้าวพาสเจอไรซ์ น้ำมะพร้าวผสมน้ำผลไม้ต่างๆ ขนมมะพร้าว และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ภายใต้ตราสินค้า "Thaicoco" และ "Cocoburi"

นายวรวัฒน์ กล่าวว่า ในปี 67 คาดรายได้จากธุรกิจอาหารสัตว์เติบโตราว 50% จากปีก่อนเนื่องจากมีการขยายตลาดในต่างประเทศ ส่วนของบริษัทในเครืออย่างธุรกิจผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงสำหรับสุนัข และแมว ภายใต้ตราสินค้า "Moochie" โดยบริษัทให้ความสำคัญกับทีมงานวิจัยและพัฒนาเป็นสำคัญ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ