HILITE: PTTEP เขียวสวนตลาดร่วงแรง รับราคาน้ำมันพุ่งจากตะวันออกกลางตึงเครียดหนัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 19, 2024 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

PTTEP ปรับตัวขึ้น 3.14% หรือเพิ่มขึ้น 5.00 บาท มาที่ 164.00 บาท มูลค่าซื้อขาย 402.64 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.01 น. จากราคาเปิด 164.00 บาท ราคาต่ำสุด 163.00 บาท ราคาสูงสุด 164.50 บาท

ราคาหุ้น บมจ.ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) ดีดขึ้นสวนภาพรวมตลาดที่ร่วงแรงเช้านี้ ตอบรับราคาน้ำมัน WTI พุ่งขึ้น 2.61 ดอลลาร์ หรือ 3.15% แตะที่ระดับ 85.34 ดอลลาร์/บาร์เรล ขณะที่มีรายงานข่าวว่าอิสราเอลยิงขีปนาวุธโจมตีอิหร่าน และประเทศรอบข้าง

สถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลางมีแนวโน้มทวีความรุนแรงมากขึ้น โดยสำนักข่าว ABC News รายงานโดยอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่สหรัฐรายหนึ่งว่าอิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีอิหร่านช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากอิหร่านใช้โดรนและขีปนาวุธโจมตีอิสราเอลเพื่อตอบโต้การโจมตีสถานกงสุลอิหร่านในซีเรีย

ขณะที่สำนักข่าวกึ่งทางการของอิหร่านรายงานว่ามีเสียงระเบิดดังขึ้นที่สนามบินในเมืองอิสฟาฮานของอิหร่าน แต่ยังไม่ทราบสาเหตุ โดยเมืองอิสฟาฮานเป็นที่ตั้งของโรงงานนิวเคลียร์หลายแห่งของอิหร่าน รวมถึงโรงงานนิวเคลียร์นาทาซ์ ซึ่งเป็นโรงงานนิวเคลียร์ที่มีการเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียม

ขณะนี้เที่ยวบินต่าง ๆ ได้พากันหลีกเลี่ยงการบินเหนือน่านฟ้าของอิหร่าน โดยทางการอิหร่านได้สั่งระงับเที่ยวบินและได้เปิดระบบป้องกันภัยทางอากาศในหลายเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ