ดัชนี SET เปิดภาคเช้าร่วงกว่า 21 จุด ผวาสงครามตะวันออกกลางเดือด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 19, 2024 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี SET เปิดภาคเช้าร่วงกว่า 21 จุด ผวาสงครามตะวันออกกลางเดือด

ตลาดหุ้นไทยเปิดตลาดร่วงกว่า 20 จุด ตามตลาดต่างประเทศ สะท้อนความกังวลหลังมีข่าวสงครามในตะวันออกกลาง โดยมีแรงขายหุ้นบิ๊กแคปออกมา อาทิ CPALL, PTT, AOT, ADVANC, KBANK, BBL

เมื่อเวลา 9.55 น. ดัชนี SET เปิดมาที่ 1,339.95 จุด ลดลง 21.07 จุด (-1.55%)

นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ข่าวความรุนแรงในตะวันออกกลางที่ระบุว่าอิสราเอลยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนของอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ เป็นจุดที่สร้างความกังวลให้กับนักลงทุน อย่างไรก็ตาม คาดว่าสถานการณ์ยังไม่น่ากังวล เนื่องจากเป็นการยิงตอบโต้ไม่ใช่การเคลื่อนพลที่มีแนวโน้มจะยืดเยื้อมากกว่า

โดยให้กรอบแนวรับ 1,320-1,340 จุดและแนวต้าน 1,360 จุด

อย่างไรก็ตาม นายกิจพล ระบุว่า ช่วงหลังจากเดือนเม.ย. เป็นต้นไปต้องระวังระวังแรงขายทำกำไรจากตลาดโลก เพราะนักลงทุนอยู่ในช่วงการปรับคาดการณ์แนวโน้มการปรับอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) รวมทั้งในไตรมาส 2/67 เป็นช่วงสุญญากาศทางเศรษฐกิจเนื่องจากรัฐบาลยังไม่สามารถเบิกจ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567

ช่วงเดือนเม.ย.-พ.ค.แม้จะเป็นช่วงที่ตลาดมีความผันผวน แต่ยังมีความน่าสนใจ และถือเป็นโอกาสในการลงทุนที่ดีที่จะถือไว้เพื่อสร้างผลตอบแทนในช่วงครึ่งปีหลังไปจนถึงปีหน้า โดยในไตรมาส 3/67 จะมีแรงส่งจากการเบิกจ่ายงบประมาณภาครัฐ รวมทั้งภาคการบริโภคที่มีโครงการดิจิทัลวอลเล็ตเข้ามาหนุน และในปีหน้าจะเป็นช่วงดอกเบี้ยขาลงเป็นปัจจัยบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยง

ทั้งนี้ มอง downside ตลาดหุ้นไทยที่ 1,320 จุด อาจลงไปต่ำกว่านี้ได้ แต่ก็เป็นโอกาสในการเข้า "ซื้อ" หรือ "ทยอยสะสม"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ