บลจ.ทิสโก้ เปิดขายกองทุนหุ้นโลก RMF 22 เม.ย.-8 พ.ค. เฟ้นลงทุนหุ้นกลาง-ใหญ่ในกลุ่ม DM

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 22, 2024 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บลจ.ทิสโก้ เปิดเผยว่า บลจ.ทิสโก้ เปิดเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรกของกองทุนเปิด ทิสโก้ โกลบอล ควอลิตี้ อิควิตี้ เพื่อการเลี้ยงชีพ (TISCO Global Quality Equity RMF : TGQUALITYRMF) เพื่อให้การลงทุนที่มีเป้าหมายสำหรับการเกษียณของลูกค้ามีโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว บลจ.ทิสโก้จึงเดินหน้าเพิ่มทางเลือกการลงทุนให้กับลูกค้า ได้มีโอกาสลงทุนในหุ้นคุณภาพดีที่มีศัยกภาพในการเติบโต ในระหว่างวันที่ 22 เม.ย. - 8 พ.ค. 2567

กองทุน TGQUALITYRMF มีนโยบายการลงทุนจะเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน iShares Edge MSCI Quality Factor UCITS ETF ชนิดหน่วยลงทุน USD (Acc) (กองทุนหลัก) ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟ ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (London Stock Exchange) ในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอเมริกา (USD) โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าสินทรัพย์สุทธิของกองทุน

กองทุนหลักมีวัตถุประสงค์ในการลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนให้ใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี MSCI World Sector Neutral Quality (ดัชนีอ้างอิง) ซึ่งเป็นดัชนีที่สะท้อนผลการดำเนินงานของหลักทรัพย์ของบริษัทที่มีมูลค่าตลาดขนาดกลางและขนาดใหญ่ในกลุ่มประเทศพัฒนาแล้วที่มีปัจจัยทางด้านคุณภาพ 3 ด้านอยู่ในระดับสูง ได้แก่ อัตราผลตอบแทนจากส่วนของผู้ถือหุ้น (ROE) อยู่ในระดับสูง ระดับการก่อหนี้สิน (Leverage) และความผันผวนของกำไรอยู่ในระดับต่ำ ทั้งนี้ กองทุนดังกล่าวบริหารและจัดการโดย BlackRock Asset Mangagement Ireland Limited (ปัจจุบันกองทุนจะมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ประมาณ 90% ของมูลค่าทรัพย์สินที่ลงทุนในต่างประเทศ)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ