RATCH ดึง "นิทัศน์ วรพนพิพัฒน์" จากรองผู้ว่ากฟผ.ขึ้นเป็นเอ็มดีใหญ่มีผลตั้งแต่ 1 พ.ค.67

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 24, 2024 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ราช กรุ๊ป (RATCH) ประกาศแต่งตั้งนายนิทัศน์ วรพนพิพัฒน์ เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 ทั้งนี้เป็นไปตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 6/2567 เมื่อวันที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา

นายนิทัศน์ เป็นผู้ที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์การทำงานที่ครอบคลุมทุกกิจกรรมของห่วงโซ่คุณค่าธุรกิจผลิตไฟฟ้าทั้งประเภทเชื้อเพลิงฟอสซิลและพลังงานทดแทน ตลอดจนถึงการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีที่รองรับการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานและสนับสนุนเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนและการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ โดยจะนำมาบูรณาการเพื่อกำหนดทิศทางและกลยุทธ์การเติบโตของบริษัทฯ ทั้งด้านมูลค่าทางเศรษฐกิจ คุณค่าร่วมที่ส่งต่อให้กับสังคม และสิ่งแวดล้อม ตลอดจนการเดินหน้าไปสู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนของบริษัทฯ ในปี 2593

ก่อนเข้ารับตำแหน่ง นายนิทัศน์ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ในตำแหน่งสำคัญๆ ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ได้แก่ รองผู้ว่าการเชื้อเพลิง ผู้ช่วยผู้ว่าการยุทธศาสตร์องค์การ ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนระบบไฟฟ้า ผู้อำนวยการฝ่ายสัญญาซื้อขายไฟฟ้า

นอกจากนี้ยังได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่เป็น Chairman Technical Task Force No.3 Commercial Arrangement ของโครงการบูรณาการด้านไฟฟ้าจากสปป. ลาว ไปประเทศสิงคโปร์ผ่านระบบส่งของประเทศไทยและมาเลเซีย (Laos, Thailand, Malaysia and Singapore Power Integration Project: LTMS-PIP)

นายนิทัศน์ ปัจจุบันอายุ 53 ปี จบการศึกษาปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า วิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า และวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ นอกจากนี้ ยังผ่านการอบรมหลักสูตรด้านผู้นำองค์กรและการบริหารงาน ได้แก่ หลักสูตร Director Certification Program (DCP 333/2023) และหลักสูตร Successful Formulation and Execution of Strategy (In-house SFE EGAT 1/2020) ของสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย หลักสูตร Leadership Succession Program รุ่นที่ 11 มูลนิธิสถาบันวิจัยและพัฒนาองค์กรภาครัฐ หลักสูตรจิตวิทยาความมั่นคง รุ่นที่ 119 สถาบันจิตวิทยาความมั่นคง สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ เป็นต้น

นายนิทัศน์ยังได้รับการประกาศเกียรติคุณศิษย์เก่าดีเด่น ประจำปี 2566 สาขาบริหารองค์กรภาครัฐ/การเมือง ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ